221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1104674
Một số công trình trọng điểm quốc gia “có vấn đề”!
1
Article
null
Một số công trình trọng điểm quốc gia “có vấn đề”!
,

 - Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng vừa hoàn tất kiểm tra chất lượng tại một số công trình xây dựng trọng điểm. Theo đó, nhiều công trình trọng điểm đang “có vấn đề”!

 

Trong đợt kiểm tra nói trên, tại Dự án Đại lộ Đông - Tây (TP.HCM), ngoài phát hiện một số vết nứt xuyên ở các đốt hầm Thủ Thiêm như VietNamNet đã đưa, Hội đồng nghiệm thu nhà nước nêu lo ngại về khả năng mất an toàn của đà giáo phục vụ thi công cầu trên tuyến đại lộ Đông Tây.

 

Công nhân đang thi công trên công trình hầm Thủ Thiêm (Ảnh: VNN)
Cơ quan Thường trực Hội đồng và Tổ chuyên gia đã lưu ý chủ đầu tư và các nhà thầu về độ an toàn của hệ thống đà giáo phục vụ thi công các cầu trên tuyến với các cột chống nhỏ. Nhà thầu phải thường xuyên quan trắc lún của hệ đà giáo trong quá trình thi công để đảm bảo an toàn, tránh sự cố bất ngờ.

 

Tại nhà máy thủy điện Sơn La (tỉnh Sơn La), Hội đồng nghiệm thu cho rằng có một số tồn tại về chất lượng như công tác khoan phụt xi măng chống thấm ở nền đập khu vực cửa nhận nước chưa đạt yêu cầu ; xuất hiện vết nứt ở bê tông đầm lăn khối C2 đập không tràn. Tuy nhiên, sự cố này đang được chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu xử lý.

 

Một nhà máy thủy điện khác, nhà máy thủy điện Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang), tồn tại chủ yếu về chất lượng là việc rò rỉ nước từ đường ống áp lực vào gian máy.

 

Với nhà máy nhiệt điện Uông Bí mở rộng (tỉnh Quảng Ninh), Hội đồng nghiệm thu đánh giá, trong quá trình vận hành thử nhà máy, còn một số vấn đề kỹ thuật như: Rò rỉ hơi nước tại các đường ống liên thông từ tua-bin trung áp sang tua-bin hạ áp do bị tách khớp giãn nở. Nứt 3 van chặn phía đầu đẩy các bơm cấp nước lò hơi (đây là điều nguy hiểm cho công nhân vận hành vì áp lực nước rất cao) ; Nhiệt đội khói thoát trong ống khói cao hơn mức quy định và hiện tướng đống xỉ lò hơi với chu kỳ 15-17 ngày/lần sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất sau này.

 

Trong đợt kiểm tra này, Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao về chất lượng một các công trình trọng điểm như nhà máy lọc dầu số 1 Dung Quất, Cụm công trình Khí điện đạm Cà Mau...

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;