221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1104590
Học sinh bị xâm hại ở trường, nhà trường bảo "chuyện nhỏ”
1
Article
null
Hà Tĩnh:
Học sinh bị xâm hại ở trường, nhà trường bảo 'chuyện nhỏ”
,

 - Sau khi cùng với 3 người bạn uống hết 3 chai rượu, tên Trần Bá Hùng đã lẻn vào Trường Tiểu học Hồng Lộc (xã Hồng Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh) bắt cháu T.A. (sinh năm 1998) học lớp 5E đưa lên tầng hai của trường để giở trò đồi bại.

Tên tội phạm vô nhân tính

Do là lớp trưởng, T.A. được cô giáo chủ nhiệm giao giữ chìa khoá lớp nên hôm nào cháu cũng đến sớm để kịp cho các bạn làm vệ sinh. 

Vào khoảng 13h30 ngày 25/8, sau khi tới trường, T.A. cùng 2 bạn cùng lớp là N.T.T và N.T.Th. cùng ra phía sau bể nước rửa mặt. Cháu N.T.T.kể lại: "Khi chúng cháu đang múc nước thì bất ngờ từ phía sau, có một thanh niên xuất hiện nắm lấy tay T.A. kéo lên tầng 2 ngoài hành lang sân trường rồi đè xuống sàn nhà, cởi quần bạn…”.

“Lúc đó đang còn có rất nhiều học sinh trong trường nên nên bọn cháu đã hô hoán lên, thấy vậy tên Hùng đã bỏ chạy. Khi bọn cháu lại thì thấy bạn T.A đã bị ngất, nằm bất động trên hành lang tầng 2, hai bạn khác đã báo ngay cho cô giáo Trần Thị Cúc. Sau khi được các bạn xoa bóp, bạn T.A. đã tỉnh lại" - Trà kể.

Chị Nguyễn Thị Chín, mẹ cháu T.A. cho biết: “Sau khi biết việc không hay xảy ra với con mình, tôi rất đau lòng. Cả tuần nay nó chẳng chịu ăn uống gì, ít nói, ban đêm hay gặp ác mộng. Nó đã bỏ học hai ngày nay rồi”.

Cô giáo Trần Thị Cúc là người có mặt trong trường khi sự việc xảy ra nói: “Lúc đó đang làm việc, nghe tiếng kêu của các em: “Cô Cúc ơi, có một người đè bạn T.A. xuống nhà làm bạn ngất rồi”. Lúc đó tôi vội vàng chạy lên thì thấy cháu bị ngất xỉu giữa hành lang. Xoa bóp cho cháu gần 30 phút thì cháu mới tỉnh và rất hoảng loạn, mặt tái nên tôi đã cho cháu về nhà".

Được biết, sau khi cưỡng bức cháu T.A. không thành, Hùng đã lấy trộm chiếc xe đạp của một học sinh trong trường bỏ chạy.

“Việc chẳng có gì lớn”?

Sự việc cháu T.A. bị tên Hùng cưỡng bức không thành ngay trong trường học đã gây nên một cú sốc lớn đối với cháu T.A. và gia đình.

Cô Phan Thị Bích Nga, Hiệu phó Trường Tiểu học Hồng Lộc.
Dư luận rất thương cảm cho cháu và đặt ra câu hỏi, lúc đó thầy cô, bảo vệ nhà trường đâu mà để tên Hùng có thể dễ dàng đi vào và làm trò đồi bại như vậy?

Trong khi đó, bà Phan Thị Bích Nga - Phó hiệu trưởng lại cho rằng: "Hôm đó, thầy hiệu trưởng đi họp trên huyện, còn tôi thì họp bên xã nên không nắm rõ vụ việc. Sau khi nghe thầy Phạm Bá Đại báo cáo tôi mới biết. Sự việc này chẳng có gì lớn. Đừng làm to chuyện này ra".

Ông Nguyễn Đức Hạnh - Trưởng phòng Giáo dục huyện tỏ rõ quan điểm: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc. Để xảy ra sự việc bé gái lớp 5 bị đối tượng bên ngoài vào ngay trong trường dở trò đồi bại như vậy, trách nhiệm trước hết thuộc về Trường Tiểu học Hồng Lộc. Sau khi sự việc được làm rõ, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý".

Ông Đặng Hoài Sơn - Trưởng Công an huyện Lộc Hà, Hà Tỉnh cho biết: “Hôm xảy ra sự việc, chúng tôi đang có cuộc phối hợp với xã Hồng Lộc diễn tập an ninh. Sau khi nghe hô hoán, lực lượng công an đã bao vây và bắt được tên Hùng ngay trong buổi chiều hôm ấy. Lúc đầu, Hùng không thừa nhận hành vi đồi bại của mình, nhưng với chứng cứ rõ ràng, tên Hùng đã phải cúi đầu nhận tội".

Theo ông Sơn, hiện công an huyện đang tiếp tục điều tra và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng khởi tố đối tượng Hùng sau khi đã làm rõ hành vi xâm hại tình dục đối với trẻ em và trộm cắp tài sản của y.

  • Duy Tuấn - Hà Vy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,