221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1105826
Thi công cầu Phú Mỹ vượt tiến độ thời gian
1
Article
null
Thi công cầu Phú Mỹ vượt tiến độ thời gian
,

 - Theo PMC, tiến độ thi công cầu Phú Mỹ (TP.HCM) đã vượt thời gian dự kiến khoảng 2 tuần so với kế hoạch và rất khả quan. Cây cầu dây văng lớn nhất nhì VN đang dần lộ rõ hình hài.

 

Ngày 9/9, ông Nguyễn Thành Thái, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT cầu Phú Mỹ (PMC) cho biết, cầu Phú Mỹ đang bước vào giai đoạn thi công sàn mặt cầu nhịp dây văng dài 750m bắc ngang qua sông Sài Gòn. Phần việc chính của giai đoạn này là thi công hai trụ tháp dài 380m, cao 162,5m.

 

Thi công cầu Phú Mỹ chưa ảnh hưởng đến giao thông thủy

 

Thi công cầu Phú Mỹ sẽ không ảnh hưởng ngay lập tức đến việc lưu thông của tàu biển đi lại qua khu vực như nhiều ý kiến quan ngại.

 

Từ phía bờ Q.7 nhìn sang, cây cầu dây văng lớn nhất nhì VN đang dần lộ rõ hình hài.

 

Theo PMC, tiến độ thi công cầu Phú Mỹ đã vượt thời gian dự kiến khoảng 2 tuần so với kế hoạch và rất khả quan.

 

Cầu dây văng Phú Mỹ đang lộ rõ hình hài qua từng ngày. Ảnh: Trần Duy

 

Tính đến thời điểm hiện tại, việc thi công cầu Phú Mỹ hoàn toàn không ảnh hưởng đến giao thông thủy. “Theo khảo sát của công ty, lượng tàu biển có chiều cao trên 37,65m đi qua khu vực này khá ít” - ông Thái nói.

 

Tuy nhiên, đến giai đoạn thi công đúc và hợp long khoang thông thuyền của cầu Phú Mỹ (dự kiến bắt đầu từ 9/2008 đến hết 7/2009), tàu biển có chiều cao trên 37,75m khi đi ngang qua đây sẽ bị khống chế (ở các vị trí khác trên mặt cắt ngang sông không bị khống chế).

 

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong vận chuyển hành khách và hàng hóa khi đi qua vị trí xây dựng cầu Phú Mỹ trên sông Sài Gòn, UBND TP.HCM vừa yêu cầu các bên liên quan thành lập Tổ điều hành liên ngành 24/24 tại công trường xây dựng cầu Phú Mỹ dưới sự chỉ đạo của Cục Hàng hải.

 

Được biết, cầu Phú Mỹ có tổng chiều dài phần cầu hơn 2km, trong đó nhịp chính dài 380m, bề rộng cầu 27,5m với độ tĩnh không thông thuyền 45m. Tổng vốn đầu tư cho cầu Phú Mỹ vào khoảng 2.000 tỷ đồng.

 

Cầu Phú Mỹ là công trình trọng điểm của TP.HCM, có nhiệm vụ kết nối hai bờ phía Q.2 và Q.7; kết nối với nhánh phía đông của đường vành đai 1 và 2 đến xa lộ Hà Nội.

 

Dự kiến 30/6/2009 sẽ hợp long và đến 31/10/2009, cầu Phú Mỹ sẽ được đưa vào sử dụng. 

  • T. Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,