221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1108694
Vụ trẻ ngộ độc sữa: Bệnh viện Cà Mau đã chủ quan
1
Article
null
Vụ trẻ ngộ độc sữa: Bệnh viện Cà Mau đã chủ quan
,
 - Ngày 17/9, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có công văn báo cáo với UBND tỉnh Cà Mau về việc 15 trẻ sơ sinh bị ngộ độc sữa. Theo công văn, các bé bị tiêu chảy ở mức độ nhẹ và Bệnh viện Cà Mau đã chủ quan khi cho các bé điều trị ngoại trú...
 
Trẻ bị ngộ độc sữa được điều trị ở BV Đa khoa Cà Mau. (Ảnh: Chí Hạo)
 
Liên quan đến 15 trẻ sơ sinh nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội (TTBTXH) tỉnh Cà Mau bị ngộ độc sữa, hiện nay dư luận ở Cà Mau rất bức xúc trước thông tin cho rằng khi sự việc mới diễn ra (ngày 5/9) các bác sĩ Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Cà Mau không làm thủ tục cho các cháu nhập viện mà chỉ cho nằm theo dõi bệnh.
 
Điều gây bức xúc nhất trong dư luận xã hội là khi các bé chưa hết bệnh thì sáng ngày 8/9, các bác sĩ ở Khoa Nhi đã cho xuất viện. Hậu quả là chiều cùng ngày TTBTXH tỉnh Cà Mau phải đưa các bé nhập viện trở lại vì bệnh tiêu chảy không giảm.

Trước thông tin trên, UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn số 3312/UBND-VX chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau kiểm tra thông tin để báo cáo gấp cho UBND tỉnh Cà Mau. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau, Sở Y tế Cà Mau đã có những bước kiểm tra và làm việc với BVĐK Cà Mau đồng thời chỉ đạo các thầy thuốc tập trung chăm sóc, điều trị cho các trẻ mồ côi đang nằm điều trị tại bệnh viện cho đến khi sức khỏe bình phục hẳn mới cho xuất viện.

Sáng ngày 17/9, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có công văn số 121/BC-SYT để báo cáo với UBND tỉnh Cà Mau về những thông tin liên quan đến 15 trẻ sơ sinh bị ngộ độc sữa. Công văn xác nhận các bé bị tiêu chảy là do ngộ độc thức ăn (sữa bình) và tiêu chảy ở mức độ nhẹ. Khi tiếp nhận các bé, Khoa Nhi BVĐK Cà Mau có phần chủ quan nên cho cấp thuốc về điều trị ngoại trú để y sĩ TTBTXH Cà Mau theo dõi và hẹn tái khám. Do đó, Sở Y tế Cà Mau tiếp tục chỉ đạo BVĐK Cà Mau kiểm điểm vụ việc nhằm chấn chỉnh công tác chăm sóc bệnh nhân.
  • Hàn Sơn Đỉnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,