221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1108710
Sữa không nhãn mác nhan nhản thị trường
1
Article
null
Sữa không nhãn mác nhan nhản thị trường
,

 - Sữa bột không nhãn mác, không bao bì ghi nơi sản xuất, nhập khẩu được bày bán nhiều tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội). Ngày 17/9, đoàn Thanh tra Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra và phát hiện các sai phạm.

Tiếp đợt kiểm tra thị trường sữa tại Hà Nội của liên ngành Bộ Y tế, sau 2 ngày không phát hiện những sai phạm nghiêm trọng tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh sữa, ngày thứ 3 đoàn thanh tra đã phát hiện các sai phạm tại chợ Đồng Xuân.

Kiểm tra ki-ốt Kim Đính (131–B1), trên gian bày bán hàng, đoàn kiểm tra đã phát hiện sản phẩm sữa bột đóng gói nilon, loại 1kg. Bao bì sản phẩm những túi sữa này không có nhãn mác ngoài hai chữ “sữa béo” bằng bút mực do nhà kinh doanh tự viết vào để phân biệt sản phẩm.

Sữa không nhãn mác bày bán công khai ở chợ Đồng Xuân. 
Ảnh: K.Ngọc

Trước những câu hỏi của đoàn kiểm tra, chủ cửa hàng kinh doanh cho biết, loại sữa này được lấy từ cửa hàng số 87 Hàng Bồ để bán lẻ do đó không lấy hóa đơn, giấy tờ cũng như nhãn mác, nhãn phụ sản phẩm.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu tạm thu hồi 2 gói sữa bột đóng túi nilon của ki-ốt Kim Đính để bàn giao cho Viện Dinh dưỡng Quốc gia tiến hành xét nghiệm.

Tại ki-ốt Sửu và Phương Lan, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều mặt hàng thực phẩm đóng gói, đóng hộp dán nhãn mác Trung Quốc nhưng không hề có nhãn phụ tiếng Việt.

Ở ki-ốt Sửu, đoàn đã phát hiện 22 gói bột thạch, nhiều chai nước cốt dừa, phụ gia làm kem... nhãn mác in toàn chữ Trung Quốc. 

Tại ki-ốt Phương Lan đoàn đã lấy mẫu một hộp có tên Milk plavor powder (theo chủ hàng giải thích là hộp vani hương bột sữa), trên bao bì sản phẩm toàn chữ Trung Quốc... để gửi Viện Dinh dưỡng xét nghiệm. 

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;