221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1108788
Thêm một công ty thải nước bẩn xuống sông Thị Vải
1
Article
null
Thêm một công ty thải nước bẩn xuống sông Thị Vải
,

 - Sau “sự kiện” Vedan, kiểm tra tiếp tại tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa -Vũng Tàu, Đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên & Môi trường còn phát hiện thêm hai đơn vị khác cũng đang “vô tư” xả nước thải chưa xử lý ra sông Thị Vải.              

Ngày 15/09, Đoàn kiểm tra Bộ TN&MT đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Giấy Mỹ Xuân (KCN Mỹ Xuân A) đơn vị này có dấu hiệu xả nước thải chưa qua xử lý ra cống thoát nước thải chung của KCN.

Ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng tại sông Thị Vải. Ảnh: Hồ Thu   

 

Theo báo cáo, công ty này đã tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường như: xây dựng hệ thống xử lý nước thải đúng tiêu chuẩn công suất 10.000m3/ngày đêm; công ty có giấy phép xả chất thải vào nguồn nước…

 

Tuy nhiên, kiểm tra thực tế Đoàn công tác nhận thấy công ty cho xây dựng 2 cửa xả để tiếp nhận nước từ 2 bể thu gom nước thải.

 

Bể thu nước số 1 được thiết kế cửa kéo ròng rọc, có chiều dài hơn 2m; bể số 2 thiết kế cửa quay, chiều dài 1,5m. Từ hai bể thu gom nước thải này, thông qua 2 cửa xả, nước chưa được xử lý được tống thẳng ra cống thoát nước của KCN… 

 

Theo đoàn kiểm tra, Công ty TNHH Giấy Mỹ Xuân đã tự ý xây dựng thêm 1 cửa xả là sai với giấy phép xả thải được cơ quan chức năng cấp.

 

Do chưa xác định được lượng nước xả, mức độ gây ô nhiễm của nước thải ra sông Thị Vải, Đoàn kiểm tra Bộ TN&MT đã yêu cầu công ty giữ nguyên hiện trạng 2 cửa điều khiển xả tại 2 bể thu gom nước thải để Phòng Cảnh sát môi trường, CA Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Trước đó, trong các ngày 11 và 12/9, Đoàn kiểm tra Bộ TN&MT cũng đã tiến hành kiểm tra tại KCN Nhơn Trạch 1 và phát hiện hệ thống xử lý nước thải tập trung của KCN Nhơn Trạch 1 có thiết kế và lắp đặt hệ thống van, đường ống kỹ thuật để dẫn nước thải đã xử lý một phần không qua hồ sinh học, thải ra cống thoát nước KCN.

 

Hiện cả hai vụ xả nước “bẩn” này đang được cơ quan chức năng làm rõ.

 

  • Thái Thiện 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;