221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1109560
“Xóa sổ” các loại sữa không rõ nguồn gốc
1
Article
null
“Xóa sổ” các loại sữa không rõ nguồn gốc
,

 - Tiêu hủy toàn bộ những sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc mà đoàn kiểm tra của Bộ Y tế phát hiện trong những ngày qua. Đồng thời, cấm lưu hành những sản phẩm sữa không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Đội quản lý thị trường 10B tạm giữ 19 bao sữa bột loại 25kg/bao không có nguồn gốc tại cơ sở Văn Minh 613/15 đường 3/2 - Quận 10, TP.HCM. (Ảnh: H.Cát)
Ngày 19/9 Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh thành phố trực thuộc TƯ, yêu cầu chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các thành viện ban chỉ đạo 127 của địa phương khẩn trương triển khai công tác thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, rà soát và tăng cường công tác thẩm định, đánh giá điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị dụng cụ con người để cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao. 

Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu các địa phương tập trung kiểm tra chủ yếu những cơ sở sản xuất các loại sữa không rõ nguồn gốc, không có hoá đơn chứng từ, ghi nhãn sai quy định hoặc không có nhãn hàng hoá.

Đối với những mặt hàng sữa không rõ nguồn gốc, nhất là sữa nhập lậu từ Châu Á mà đoàn thanh tra của Bộ phát hiện trong những ngày qua phải tiêu cấm lưu hành trên thị trường. Đây là những sản phẩm chưa được Bộ Y tế chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn, nếu sử dụng dễ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người tiêu dùng, nhất là trẻ em.

Được biết, trong đợt kiểm tra thị trường sữa vừa qua đoàn kiểm tra của Bộ Y tế đã phát hiện hàng loạt các sai phạm trong việc kinh doanh sản phẩm sữa. 

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,