221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1109718
Đà Nẵng: Phát hiện nhiều vi phạm trong kinh doanh sữa
1
Article
null
Đà Nẵng: Phát hiện nhiều vi phạm trong kinh doanh sữa
,

 – Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng đã phát hiện nhiều loại sữa bao bì không có nhãn mác, sữa nhập khẩu không có nhãn phụ tiếng Việt… trên thị trường.

 

Cửa hàng Thảo Anh Đức bị phát hiện có nhiều sai phạm trong kinh doanh sữa Ảnh: HC

Ông Mạc Như Chung, Chánh Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, ngày 19/9, Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã chính thức ra quyết định kiểm tra chất lượng sữa tại một số cơ sở kinh doanh có dấu hiệu sai phạm. 

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, đoàn thanh tra đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng tạp hoá Thảo Anh Đức của bà Nguyễn Thị Thảo tại địa chỉ 04 Văn Tần (phường Chính Gián, quận Thanh Khê).

 

Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng đã phát hiện tại khu vực kinh doanh của cửa hàng này có 17,5kg sữa bột được đóng trong bao nilon không có nhãn mác và trên 10 hộp sữa nước nhập khẩu không có nhãn phụ tiếng Việt. 

Đoàn đã lập biên bản thu hồi toàn bộ số sữa vi phạm trên.

 

Trước đó, qua gần 1 tuần tiến hành khảo sát để làm cơ sở cho việc tiến hành đợt kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế cũng đã phát hiện một số cơ sở kinh doanh sữa có dấu hiệu vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, như sữa được đóng gói trong bao nilon không có nhãn mác, sữa nhập khẩu không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, sữa quá hạn sử dụng… nhưng vẫn được bày bán trên thị trường.

 

Ông Mạc Như Chung cho hay, nội dung quan trọng nhất của đợt kiểm tra lần này là phát hiện các loại sữa có chứa độc tố nguy hại của Trung Quốc nhập vào VN. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, đoàn thanh tra vẫn chưa thể khẳng định có các loại sữa này trên thị trường Đà Nẵng hay không. Bên cạnh đó, đoàn cũng sẽ kiểm tra tất cả các loại sữa khác, nếu có dấu hiệu vi phạm thì đều sẽ bị xử lý.

 

Theo kế hoạch của Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng, đợt kiểm tra chất lượng sữa sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới. Mục tiêu của ngành y tế TP là sẽ tập trung kiểm tra các cửa hàng có dấu hiệu vi phạm qua khảo sát thực tế, sau đó sẽ tiến hành kiểm tra đại trà đối với tất cả các cơ sở có kinh doanh sữa trên địa bàn.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,