221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1110132
Kiểm điểm sai sót trong tiếp nhận trẻ ngộ độc sữa
1
Article
null
Sở Y tế Cà Mau đề nghị:
Kiểm điểm sai sót trong tiếp nhận trẻ ngộ độc sữa
,

 - Ngoài công văn nhìn nhận thiếu sót từ phía các thầy thuốc ở Khoa Nhi Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Cà Mau, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã đề nghị Ban giám đốc BVĐK Cà Mau tiến hành kiểm điểm những cá nhân liên quan đến việc tiếp nhận các bé khi mới được Trung tâm Bảo trợ xã hội (TTBTXH) Cà Mau đưa đến điều trị vì đã để xảy ra một số sai sót.

Một trong các bé ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Cà Mau bị ngộ độc sữa nằm điều trị tại BV Đa khoa Cà Mau (Ảnh: Hàn Sơn Đỉnh)

Liên quan đến 15 trẻ sơ sinh do TTBTXH tỉnh Cà Mau nuôi dưỡng bị ngộ độc sữa bình, đến chiều ngày 21/9, đã có 3 trẻ xuất viện. Những trẻ còn nằm điều trị tại BVĐK tỉnh Cà Mau, có 9 bé nằm điều trị ở phòng bệnh nặng của Khoa Nhi, 4 trẻ điều trị ở phòng cấp cứu vì bệnh đã chuyển sang viêm phổi nặng.

TIN LIÊN QUAN
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau Huỳnh Trung Kiên cho rằng, đây là những trẻ mồ côi, khuyết tật. Với những mảnh đời có hoàn cảnh đặc biệt như các bé cần phải cho nhập viện trong điều kiện bệnh như vậy là phù hợp. 

Do đó, cần thiết phải kiểm điểm những cá nhân để xảy ra sơ sót dẫn đến nhiều nguồn dư luận không tốt trong thời gian qua để rút kinh nghiệm nhằm làm tốt hơn trong công tác khám và điều trị cho bệnh nhân từ nay về sau.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau, nguyên nhân các bé bị ngộ độc sữa là do lượng coliform trong nguồn nước nước sử dụng để pha sữa vượt mức cho phép...

  • Hàn Sơn Đỉnh 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,