221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1110756
Trắng án sau 3 năm bị cáo buộc “hiếp dâm trẻ em”
1
Article
null
Trắng án sau 3 năm bị cáo buộc “hiếp dâm trẻ em”
,

 ­– Sau 2 lần điều tra, cơ quan công tố vẫn giữ nguyên lập trường, cáo buộc Đại phạm tội “hiếp dâm trẻ em”. Nhưng tại phiên phúc thẩm ngày 23/9, TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng nghị của VKSND tỉnh Đồng Nai, tuyên Đại không phạm tội.

Trước đó, vào ngày 8/9/2005, VKSND tỉnh Đồng Nai ra cáo trạng, truy tố Nguyễn Tấn Đại (sinh 1988 ngụ xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, Đồng Nai) về tội “hiếp dâm”.

Theo cáo buộc của cơ quan công tố tỉnh Đồng Nai, vào tháng 7/2005, khi đi ngang qua nhà ông N.H.Giang chơi, thấy cháu N.H.A (SN 1998, con gái ông Giang) ở nhà một mình, nên nảy sinh ý định hiếp dâm. Sau đó, Đại đưa A đi chơi, rồi đưa ra vườn nhãn của ông Khá gần đó để thực hiện hành vi giao cấu.

Thực hiện xong hành vi, Đại và cháu A cùng về nhà như không có chuyện gì xảy ra. Vài ngày sau, trong khi Đại cùng một số người trong xóm qua giúp gia đình cháu A bắt bò cạp; thì A kể cho anh trai mình và chỉ vào Đại, cho biết đã bị người này hãm hiếp.

Sau đó, anh trai của A tâm sự với mẹ mình là Đại đã “hiếp dâm” em mình. Vụ việc sau đó được cơ quan CSĐT vào cuộc. Kết quả giám định của tổ chức giám định pháp y Đồng Nai kết luận “màng trinh cháu N.H.A không rách, âm đạo sạch…”.

Nguyễn Tấn Đại được tuyên không phạm tội sau hơn 3 năm bị cáo buộc "hiếp dâm trẻ em".
Hơn 1 năm sau ngày ra cáo trạng, 13/12/2006, TAND tỉnh Đồng Nai đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Tấn Đại 9 năm tù vì tội danh trên.

Đại đã làm đơn kháng cáo, một mực kêu oan… và được TAND Tối cao tại TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm. Tại phiên toà này, chủ toạ đã quyết định hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ về cấp sơ thẩm để điều tra, xét xử lại vụ án theo thủ tục.

Sau thời gian điều tra, VKSND tỉnh Đồng Nai ra cáo trạng lần hai, vẫn giữ lập trường buộc tội, đề nghị HĐXX cùng cấp tuyên phạt Đại với mức án từ 12 đến 14 năm tù.

Tuy nhiên, tại HĐXX sơ thẩm lần 2, tòa đã tuyên trái ngược hoàn toàn bản án trước đó, bác bỏ cáo buộc của VKS. Theo đó, Tòa cho rằng, thời gian phạm tội của bị cáo không được xác định, địa điểm lúc bị cáo gặp bị hại mâu thuẫn, hậu quả xảy ra, giám định không có…

Với nhận định trên, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên bị cáo Đại không phạm tội. Nhưng VKS cùng cấp không đồng tình với bản án, nên đã kháng nghị toàn bộ bản án, đề nghị cấp phúc thẩm hủy án, điều tra xét xử bị cáo Đại theo hướng có tội.

Tại phiên phúc thẩm lần 2 vào ngày 23/9, TANDTC đã bác kháng nghị của VKSND tỉnh Đồng Nai, đồng thời tuyên Đại không phạm tội, sau 3 năm bị cáo buộc “hiếp dâm trẻ em”.

  • Hoài Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,