221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1110800
42 tấn sữa chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng
1
Article
null
Hà Nội:
42 tấn sữa chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng
,

 - Ngày 23/9, đoàn kiểm tra chuyên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng hàng hóa của Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra đột xuất Công ty cổ phần thương mại và công nghệ Hoàng Lâm (số 136 Hồ Tùng Mậu - Hà Nội).

Thu hồi và lấy mẫu các thùng sữa Pure. Ảnh: Hữu Ngọc
Tại thời điểm kiểm tra, Công ty báo cáo đã nhập 42 tấn sữa Full cream milk parder xuất xứ Trung Quốc vào năm 2007. Công ty cũng đã có giấy phép số 339/ATTP-ĐK để giải tỏa lô hàng có điều kiện của Cục ATVSTP cấp ngày 16/1/2008.

Dù chưa xin cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm khi kinh doanh loại sữa này nhưng Công ty Hoàng Lâm vẫn bán lại cho các đơn vị sử dụng, trong đó có Công ty Anco (huyện Ba Vì, Hà Nội) 18 tấn. Số còn lại được bán cho một số doanh nghiệp phía Nam sản xuất bánh kẹo.

Tại thời điểm kiểm tra, trong kho của công ty có 25 tấn kem không sữa xuất xứ từ Trung Quốc chưa có công bố và chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm. Ngoài ra, công ty hiện còn kinh doanh một số sản phẩm sữa của Mỹ và Canada.

Mặc dù đang kinh doanh tại số 136 phố Hồ Tùng Mậu nhưng Công ty Hoàng Lâm chưa đăng ký kinh doanh tại địa chỉ này. Giấy phép kinh doanh vẫn ở địa chỉ 15, ngõ 41 phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Đoàn thanh tra đã yêu cầu Công ty Hoàng Lâm có mặt tại Sở Y tế Hà Nội vào ngày mai để xuất trình toàn bộ hồ sơ giấy tờ liên quan đến sản phẩm sữa Full cream milk parder.

Về lô sữa Pure có được Công ty Kim Ấn (TP.HCM) nhập từ Trung Quốc được khẳng định có chứa chất  melamine, chiều 23/9,  bà Phan Thị Túy Vân- Giám đốc Công ty Kim Ấn cho biết, hiện công ty đã thu hồi xong số sữa Pure trên thị trường. Song, đã có thêm 14 hộp được tiêu thụ trong số 19 hộp chưa kịp thu hồi ngày 22/9.

Như vậy, tính đến nay, tổng số sữa chứa melamine - chất gây sạn thận được người tiêu dùng TP.HCM tiêu thụ đã lên đến 321 hộp (mỗi hộp 1 lít). Bà Vân cũng đã tiết lộ, hàm lượng melamine có trong sữa là 25,34ppb (1 ppb tương đương 1mcg/l). 

11 sản phẩm sữa Trung Quốc có mặt tại VN

Ngày 23/9, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) đã chính thức xác nhận qua kiểm tra các hồ sơ cơ quan này đã cấp phép cho 11 sản phẩm sữa của Trung Quốc. Chiều cùng ngày, Bộ Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công thương đã có cuộc họp bàn về vấn đề giám sát, lấy mẫu kiểm tra các sản phẩm sữa.

Những sản phẩm nằm trong danh sách 22 nhãn sữa nhiễm melanine sẽ phải tạm dừng lưu hành. 

  • Lệ Hà - K.Toàn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>