221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1113150
Công ty lại thất hứa, công nhân tiếp tục đình công
1
Article
null
Công ty lại thất hứa, công nhân tiếp tục đình công
,

 - Ngày 30/9, công nhân Công ty TNHH giày Anjin (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) đã lại tiến hành đình công đồng thời gửi đơn khiếu nại khẩn cấp đến LĐLĐ TP khi công ty liên tục thất hứa.


Công nhân đình công. Ảnh minh họa: Hà Dịu

Theo công nhân phản ánh, trong cuộc đình công diễn ra ngày 12/9, công ty đã hứa đến 30/9 sẽ thanh toán toàn bộ tiền lương tháng 7 và 8/2008 nhưng cho đến hôm nay, 30/9, công ty vẫn chưa chịu trả lương cho công nhân. Không có lương, đời sống công nhân rơi vào tình trạng vô cùng khó khăn.

Công nhân còn cho biết, nhiều người đã nghỉ việc 2 năm rồi nhưng vẫn không được nhận sổ BHXH do công ty nợ tiền BHXH. Chính vì thế mà nhiều chế độ của công nhân đã không được giải quyết.

Làm việc với các cơ quan chức năng của quận Bình Tân, công ty hẹn đến ngày 7/10 sẽ trả lương nhưng tập thể công nhân đã không đồng ý vì họ cho rằng công ty đã nhiều lần hứa hẹn nhưng không thực hiện.

Cùng ngày, LĐLĐ quận Bình Tân cũng có văn bản khẩn báo cáo với LĐLĐ TP về tình trạng 240 công nhân Công ty Lucky Việt Nam (100% vốn Hàn Quốc, phường Tân Tạo, Bình Tân) bị nợ BHXH kéo dài, có nguy cơ bị nợ lương, dễ dẫn đến tranh chấp lao động.

Phía LĐLĐ quận Bình Tân cũng kiến nghị thanh tra thành phố nhanh chóng tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động tại công ty này.

Theo phản ánh của công đoàn công ty thì từ tháng 5/2008 đến nay, công ty thường xuyên chỉ trả 50% lương. Phần còn lại trả chậm làm nhiều lần gây tâm lý hoang mang cho toàn bộ công nhân.

Hiện nay, Công ty TNHH giày Anjin và Lucky Việt Nam đang nợ tổng cộng hơn 7 tỉ đồng tiền BHXH và đang bị cơ quan BHXH thành phố kiện ra tòa. Khi tòa án tiến hành hòa giải, cả hai công ty đều có thái độ bất hợp tác.

  • Hà Dịu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,