221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1113522
TP.HCM công bố sản phẩm sữa có melamine
1
Article
null
TP.HCM công bố sản phẩm sữa có melamine
,

 - Sở Y tế TP.HCM cho biết, kết quả kiểm nghiệm melamine của doanh nghiệp chỉ mang tính tham khảo. Vì vậy, khi có kết quả dương tính về melamine chính thức do Viện Vệ sinh Y tế Công cộng công bố, Sở Y tế sẽ quyết liệt xử lý sữa nhiễm bẩn. Trường hợp của Golden Food sẽ theo kết quả của cơ quan chức năng.

Ngàng Y tế Việt Nam đang khẩn trương kiểm tra các nhà nhập khẩu và phân phối sữa. (Ảnh minh họa: H.Cát)
Ngày 1/10, trả lời báo chí, BS. Nguyễn Văn Châu - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết như trên.

BS. Châu cho biết thêm, cùng ngày Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM đã làm việc với Sở Y tế TP.HCM về vụ việc Golden Food - loại sản phẩm tăng trưởng chiều cao dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên có nhiễm melamine do Cty Cổ phần Dinh dưỡng Thực phẩm Vàng (166/46A2 Thích Quảng Đức, phường 4 - Phú Nhuận) đóng gói và phân phối.

Theo doanh nghiệp khai báo, nguyên liệu sữa bột và các phụ gia khác là do Công ty Mayray Goubourn (Úc) cung cấp.

"Bất kể một sản phẩm sữa nào có kết quả dương tính với melamine, Sở Y tế TP.HCM sẽ công bố một cách rõ ràng," BS. Nguyễn Văn Châu khẳng định.

Theo Sở Y tế TP.HCM, sau khi tự đi kiểm nghiệm, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của mình. Do đó, khi làm công tác hậu kiểm, Sở Y tế sẽ có những xem xét nhất định, như niêm phong hay giải tỏa lô hàng dựa vào các kết quả kiểm nghiệm của Viện Vệ sinh Y tế Công cộng. Kết quả này sẽ là căn cứ khoa học và pháp lý.

Cho đến giờ phút này, trên địa bàn TP.HCM, Sở Y tế đã phát hiện, công bố và niêm phong hàng hóa của 3 công ty có sản phẩm sữa và các sản phẩm có liên quan đến sữa nhiễm melamine.

Bao gồm: sản phẩm sữa của YiLi do công ty Kim Ấn (Lê Văn Sỹ, phường 10, quận Phú Nhuận - TPHCM) nhập khẩu và phân phối, nguyên liệu sữa bột của Công ty Cổ phần Quốc tế Thực phẩm Lựa Chọn Đỉnh (Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi) và sản phẩm sữa tăng trường chiều cao dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên Golden Food do Cty Cổ phần Dinh dưỡng Thực phẩm Vàng (166/46A2 Thích Quảng Đức, phường 4 - Phú Nhuận).

  • H.Cát
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,
;