221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1113534
Hà Nội: Phát hiện mẫu sữa đầu tiên nhiễm melamine
1
Article
null
Hà Nội: Phát hiện mẫu sữa đầu tiên nhiễm melamine
,

 - Ngày 1/10, Sở Y tế Hà Nội thông báo, Thanh tra Sở đã phát hiện mẫu sữa Anco Full cream milk (sữa bột nguyên kem) có nhiễm melamine, với hàm lượng 203microgam/kg.

Đây là một trong những mẫu sữa và sản phẩm làm từ sữa vừa được Thanh tra Sở Y tế Hà Nội lấy mẫu trong đợt kiểm tra gần đây.

Kiểm tra sữa là phát hiện sai phạm. Ảnh: VNN
Đây là nguyên liệu sữa do Cty Anco (Ba Vì) nhập từ Cty Hoàng Lâm (Hà Nội). Được biết, Cty Hoàng Lâm nhập từ Cty Weihai Jinbao Dairying & Quingdao Suncare Nutritinonal Technology (Trung Quốc) với khối lượng 42 tấn. Cty này không nằm trong danh sách 22 Cty có melamine trong sữa mà đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc thông báo.

Trong khi đó, các mẫu sữa khác là sữa bột gầy New Zealand của Vinamilk, sữa Whey powder Anco, sữa cô đặc của cơ sở Ất Thảo (Tả Lĩnh, Ba Vì) không phát hiện thấy hàm lượng melamine. Các mẫu xét nghiệm này do Viện dinh dưỡng Quốc gia thực hiện.

Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Việt Cường cho biết, trong lần kiểm tra Cty Hoàng Lâm thì 42 tấn nguyên liệu sữa nguồn gốc Trung Quốc do Cty này nhập đã bán hết. Trong đó, Công ty Anco nhập 23,9 tấn; Cty cổ phần sữa Hà Nội (Hanoimilk) nhập 17 tấn, còn khoảng hơn 1 tấn sữa bị rách bao bì, hư hỏng thì Cty Hoàng Lâm đã tự tiêu hủy từ ngày 29/4/2008.

Những sản phẩm của Cty Anco như sữa tươi mua từ sữa bò tươi nguyên chất ở Ba Vì, sữa chua làm từ nguyên liệu sữa bột không có melamine. Sữa tiệt trùng nhiễm melamine của Anco có hạn sử dụng 6 tháng. Công ty Anco cho biết, từ tháng 7/2008, doanh nghiệp này đã ngừng sản xuất sữa tiệt trùng nói trên do sản phẩm bán chậm.

Sau khi có kết quả xét nghiệm nguyên liệu sữa của Cty Anco nhiễm melamine, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Cty Anco phải thông báo cho khách hàng để thu hồi sản phẩm. Trong vòng một tuần tới phải báo cáo lên Sở Y tế để tiến hành tiêu hủy số sữa tiệt trùng thu được và 2 tấn sữa nguyên liệu đang niêm phong ở kho của Cty tại Ba Vì.

Thêm 25 mẫu sữa và sản phẩm có sữa không nhiễm melamine

Ngày 1/10, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) công bố thêm danh sách các sản phẩm sữa không nhiễm melamine: Đó là kem không sữa (Phòng NV3- TTKT3); Bánh nhãn hiệu Casino (Cty TM-DV Quốc tế Big C Đồng Nai) ; Sữa tươi tiệt trùng nguyên kem Meeadow Fresh Full cream UHT Milk (Cty TP Tốt lành); Bột Cocoa (Rich product VN), Kẹo dừa trái cây, kẹo dừa hạt điều, Kẹo dừa ca cao; Bánh phồng sầu riêng (DNTN Thiên Long); Bánh socolate kem Marshamallow Choco P & N ); Bánh socolate kem Marshamallow Phaner Pie; Bánh socolate kem; Marshamallow Phaner Pie; Bánh socolate caphê Kem; Marshamallow Coffee Pie; Kẹo socola sữa; Bánh mặn Osar; Bánh quy P & N; Bánh mặn mè dừa - Limo; Bánh Cream Soft cake- Solo; Full cream milk powder (Công ty bánh kẹo Phạm Nguyên); Promix (Preciuos Fame Sdn.Bhd); Sữa Milex 1 và Milex 3 (Arla Foods Ingredients Amba); Kem không sữa Vana- Blanca (Sim Canada Icn) và Kem không sữa (Specialty Ingredient Management LLC).

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,