221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1114916
Bắt đầu "mổ xẻ" sai phạm về môi trường của Miwon
1
Article
null
Bắt đầu 'mổ xẻ' sai phạm về môi trường của Miwon
,

 - Sáng 6/10, Đoàn thanh tra của Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Phú Thọ đã có buổi làm việc tại Nhà máy Miwon. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Miwon cung cấp bản thiết kế về hệ thống xả thải mới của công ty này nhưng chưa được cấp phép.

Đoàn thanh tra gồm Phó Giám đốc sở Trần Xuân Hải, Chánh Thanh tra sở, Phòng quản lý tài nguyên nước, Trung tâm quan trắc. Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ đến Miwon để xem xét vấn đề thực hiện pháp luật pháp luật bảo vệ môi của Miwon.

Tại buổi làm việc đầu tiên, đoàn thanh tra Sở Tài Nguyên - Môi trường đã yêu cầu Công ty Miwon cung cấp bản thiết kế về hệ thống xả thải mới của công ty này nhưng chưa được cấp phép.

Theo ông Trần Xuân Hải, với hệ thống xả thải này, trước đây, Sở Tài nguyên - Môi trường chưa kiểm tra bản thiết kế, vì nó chưa được cấp phép. Bây giờ, do Miwon bị phát hiện ra sai phạm nên Sở đã yêu cầu cung cấp bản thiết kế này.

Sau khi xem xét, đoàn sẽ đối soát kiểm tra trên thực tế, để xem xét có phù hợp với bản thiết kế được báo cáo hay không. Ngoài ra, đoàn cũng xem xét việc nộp phí xả thải có đúng quy định không, việc thực hiện quan trắc định kỳ có đúng theo yêu cầu không. 

Bên cạnh đó, trong đợt kiểm tra này, đoàn cũng sẽ xem xét đến các vấn đề khác như việc xử lý chất thải rắn, xử lý chất thải nguy hại, các biện pháp bảo vệ môi trường khác.

Hệ thống xả thải của Miwon đã làm người dân xung quanh "khốn khổ" gần 2 năm trời.
Trong buổi làm việc ngày 6/10, ông Trần Xuân Hải còn yêu cầu xem xét vấn đề người dân gửi đơn khiếu kiện về mùi hôi thối phát ra từ hệ thống xả thải của Miwon và nhà máy đã xem xét như thế nào.

Đại diện Miwon có ông Lee Dong Joon GĐ nhà máy, ông Trương Quang Bình, Phó GĐ, bà Phạm Thị Thu Hiền, phụ trách về quản lý môi trường.

Trong buổi làm việc với đoàn thanh tra của Sở TN- MT Phú Thọ, ông Le Doong Joon đã có lời xin lỗi về việc xảy ra sai phạm của công ty. 

Ông Trương Quang Bình cũng thừa nhận, ý kiến của người dân phản ảnh về hiện tượng mùi bốc ra từ hệ thống xả thải của Miwon là có, và công ty có lỗi trong việc này.

Theo ông Bình, lỗi của Miwon là việc khắc phục chưa được nhanh. Ông Bình cũng đại điện Miwon hứa trong đợt này sẽ khắc phục triệt để hiện tượng này. Cụ thể, Miwon cam kết trong thời gian ngắn nhất dự kiến là 4 tháng sẽ sửa chữa, cải tạo và hoàn thiện trạm xử lý nước thải. Trong thời gian này, Miwon cũng sẽ thực hiện các biện pháp bảo bệ môi trường bằng cách giảm 30% công suất của nhà máy.

"Nước thải tại các công đoạn sản xuất được tái sử dụng lại, chỉ còn 1 lượng nhỏ được tập trung thu gom và xử lý qua hệ thống xử lý cũ rồi qua hệ thống mới. Trước khi thải ra ngoài môi trường, nước thải sẽ được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng nước" - ông Bình nói.

Đợt thanh tra này sẽ được tiến hành trong 3 ngày, sau 10 ngày sẽ có thông báo kết luận và đoàn sẽ có kiến nghị xử lý.

  • Tuyết Nhung

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;