221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1116604
Cty giấy Việt Trì "đồng phạm" với Miwon "giết" sông Hồng
1
Article
null
Cty giấy Việt Trì 'đồng phạm' với Miwon 'giết' sông Hồng
,

- Cơ quan chức năng gồm Cục Cảnh sát Môi trường (C36) – Bộ Công an, thanh tra Bộ TNMT, Phòng Cảnh sát Môi trường (PC 36) tỉnh Phú Thọ vừa phát hiện thêm một "đồng phạm" chung tay "giết" sông Hồng.

Kẻ "đồng phạm" với Miwon là Công ty Giấy Việt Trì (TP Việt Trì, Phú Thọ). Khi đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất tại Công ty giấy Việt Trì thì phát hiện công ty này xả thẳng nước thải ra sông Hồng không qua xử lý.

 

Dòng sông Hồng bị ô nhiễm bởi nhiều nhà máy. Ảnh: P.T

Sau khi xem qua bản vẽ thiết kế, hồ sơ, quy trình sản xuất của Công ty giấy Việt Trì, đoàn kiểm tra đã xuống thực địa để xem xét và đã phát hiện nhiều sai phạm. Cụ thể, phân xưởng 1 của Công ty giấy Việt Trì hoạt động từ năm 1961 đến nay nhưng không có hệ thống xử lý chất thải nên nước thải sản xuất được đổ thẳng ra sông Hồng. 

Công ty giấy Việt Trì đã thực hiện không đúng các nội dung trong báo cáo quy định về màu nước, Clo, chưa có hồ sơ đăng ký chủ nguồn thải, chất thải nguy hại, quản lý chất thải nguy hại không đúng quy định (để ngoài trời). Ngoài ra, Công ty giấy Việt Trì cũng chưa có giấy phép xả nước thải vào nguồn nước...

Được biết, năm 2007, Bộ TN-MT đã có các cuộc kiểm tra và yêu cầu Công ty giấy Việt Trì xử lý và khắc phục những sai phạm trên, nhưng đến nay công ty này vẫn cố tình không thực hiện.

Hiện cơ quan chức năng đang phân tích mẫu nước xả thải của Công ty giấy Việt Trì để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

  • Tuyết Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>