221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1117296
Chinsu đánh lừa người tiêu dùng
1
Article
null
Chinsu đánh lừa người tiêu dùng
,

 - Sản phẩm Chinsu có bột ngọt nhưng đã “ngang nhiên” quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng là “không bột ngọt”. Hơn nữa, sản phẩm còn được quảng cáo là “đạt vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế” nhưng Bộ Y tế cho rằng sản phẩm này quảng cáo khi chưa được cấp phép và sử dụng hình ảnh liên quan đến Bộ Y tế trong quảng cáo.

Sản phẩm Chinsu được bày bán trong các siêu thị.

Đại diện Bộ Y tế, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục phó Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, cho biết Cục đã cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cho sản phẩm hạt nêm Chinsu, nhưng chưa bao giờ cấp phép quảng cáo với nội dùng sản phẩm không bột ngọt như sản phẩm đang được quảng cáo.

Sản phẩm quảng cáo khi chưa được cấp phép và sử dụng hình ảnh liên quan đến Bộ Y tế trong quảng cáo.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Chánh thanh tra Bộ y tế Trần Quang Trung, cho biết hành động của Chinsu là đánh lừa người tiêu dùng. Bộ Y tế sẽ đình chỉ việc quảng cáo sản phẩm với nội dung nói trên của doanh nghiệp sản xuất. Doanh nghiệp phải khắc phục các sai phạm.

Theo TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, sản phẩm Chinsu ghi rõ “không bột ngọt”, tức là không có mì chính (ký hiệu là 621) nhưng vẫn có chứa hai chất điều vị 627, 631. Bột ngọt còn được gọi là chất điều vị 621. Đây là chất được phép dùng trong thực phẩm, giúp thức ăn ngon hơn. Nhóm các chất điều vị ngoài 621 còn có chất mang mã số 627 và 631. Cũng như chất 621, hai chất này đều được phép sử dụng trong thực phẩm và đều cho độ ngọt cao hơn nhiều (từ 10-15 lần) chất điều vị 621, còn gọi là chất siêu bột ngọt.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,