221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1117686
Tái xuất những sản phẩm sữa nhiễm melamine của Trung Quốc
1
Article
null
Tái xuất những sản phẩm sữa nhiễm melamine của Trung Quốc
,

 - Ngày 14/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cho biết, đối với các sản phẩm sữa và nguyên liệu sữa nhập từ Trung Quốc có chứa chất melamine đang được niêm phong chờ xử lý, Bộ Y tế sẽ làm việc với Bộ Ngoại giao và Bộ Công thương hướng dẫn các doanh nghiệp làm việc với đối tác Trung Quốc để có phương án tái xuất.

Sữa Trung Quốc sẽ có phương án tái xuất. Ảnh: VNN
Theo báo cáo số 1091/BYT- ATTP của Bộ Y tế ngày 13/10 gửi các cơ quan thông tấn báo chí về tình hình kiểm soát melamine trong sữa và các sản phẩm sản xuất từ nguyên liệu sữa cho biết, đến thời điểm này, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được tình hình một số thực phẩm (sữa, nguyên liệu sữa, sản phẩm sản sản xuất từ nguyên liệu sữa) có chứa chất melamine.

Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) đã có văn bản chính thức ủng hộ việc Bộ Y tế VN quyết định cấm tuyệt đối các sản phẩm thực phẩm có chứa chất melamine để sử dụng cho người.

Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cho biết thêm, việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) nói chung và sản phẩm sữa nói riêng cần có sự phối liên ngành chặt chẽ, theo chứng năng, nhiệm vụ của các bộ, ngành có liên quan.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế tiếp tục triển khai các hoạt động thanh, kiểm tra công tác bảo đảm ATVSTP, trong đó có sản phẩm sữa. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về bảo đảm ATVSTP, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết phòng tránh.

Đối với sản phẩm sữa nhập lậu, không có nguồn gốc xuất xứ, Bộ Y tế sẽ làm việc với Bộ Công thương để trao đổi phương án xử lý theo quy định. Đối với các sản phẩm sữa và nguyên liệu sữa nhập từ Trung Quốc có chứa chất melamine đang được niêm phong chờ xử lý, Bộ Y tế sẽ làm việc với Bộ Ngoại giao và Bộ Công thương hướng dẫn các doanh nghiệp làm việc với đối tác Trung Quốc để có phương án tái xuất.

Chủ trương này cũng đã được thống nhất tại Hội nghị Bộ trưởng Y tế 10 nước ASEAN và Trung Quốc tại Philippines (từ 6-11/10), Thứ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc tuyên bố Trung Quốc chấp nhận tái nhập những sản phẩm sữa có nhiễm melamine của Trung Quốc từ các quốc gia đã nhập khẩu.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,