221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1118555
Miwon bị đình chỉ hoạt động sản xuất phát sinh nước thải
1
Article
null
Miwon bị đình chỉ hoạt động sản xuất phát sinh nước thải
,

 - Sau khi có kết luận của đoàn thanh tra ngày 6/10 tại Công ty Miwon, UBND tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định (số 2833 ngày 15/10) tạm thời đình chỉ hoạt động sản xuất phát sinh nước thải gây ô nhiễm môi trường tại Công ty Miwon.

Sau khi có kết luận của đoàn thanh tra ngày 6/10 tại Công ty Miwon, UBND tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định số 2833 ngày 15/10 tạm thời đình chỉ hoạt động sản xuất phát sinh nước thải gây ô nhiễm môi trường tại Công ty Miwon cho đến khi thực hiện xong biện pháp khắc phục, xử lý nguồn nước thải sản xuất đạt tiêu chuẩn cho phép.

Ngoài ra, Công ty Miwon phải có trách nhiệm thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại Điểm B, khoản 1 Điều 49 Luật Bảo vệ môi trường, Điểm b, d, khoản 26, Điều 10 của Nghị định 81 Chính phủ về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Điểm b, khoản 9, Điều 8 và khoản 5, Điều 19 của Nghị định 34 Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước.

Hệ thống xả thải của Miwon đã làm người dân xung quanh "khốn khổ" gần 2 năm trời.

Ông Trần Xuân Hải, Phó Giám đốc Sở TN - MT tỉnh Phú Thọ cho biết, đã xử phạt Công ty Miwon 32 triệu đồng vì nước thải xả ra môi trường vượt tiêu chuẩn cho phép và chưa được cấp phép trong việc xả thải.

Hiện Sở đang tính toán để truy thu mức phí môi trường của công ty này trong suốt thời gian vi phạm từ 2007 đến nay.

  • T.Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;