221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1118827
Phát hiện 9 mẫu bánh quy nhiễm melamine
1
Article
null
Phát hiện 9 mẫu bánh quy nhiễm melamine
,

 - Ngày 17/10, một doanh nghiệp ở khu Công nghiệp Tân Tạo - Bình Tân, TP.HCM, đã thông báo cho Sở Y tế TP.HCM biết, 9 trên 18 mẫu bánh có xuất xứ từ Malaysia bị nhiễm melamine. Các mẫu bánh này được gửi đến kiểm nghiệm tại Trung tâm Dịch vụ và Phân tích Thí nghiệm, Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM.

Một siêu thị tại Đài Loan thu hồi sản phẩm bánh kẹo nhiễm melamine. Ảnh: Getty Images
9 loại bánh bị nhiễm melamine gồm: Mini Cracker Cheese Cream, Mini Cracker Chocolate Cream, Mini Cracker Peanut Butter, Funmix Assorted Biscuits, Lexus Cheese Cream Sandwich, Lexus Chocolate Cream Sandwich, Lexus Peanut Butter Sandwich, Lexus Vegetable Calcium Cracker, và Topmix Assorted Biscuits.

Theo đại diện doanh nghiệp này, 18 loại sản phẩm nói trên do Cty Munchy Food Industries SDB.BHD ở Malaysia chào hàng và định phân phối tại thị trường Việt Nam. Do đó, hiện nay, doanh nghiệp chưa phân phối bất cứ dòng sản phẩm nào ra thị trường Việt Nam.

Trong hội thảo "Melamine - Sự tác động đối với các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất, chế biến, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa" ngày 17/10,  ông Bùi Văn Quyền - đại diện phía Nam của Bộ Khoa học - Công nghệ nhấn mạnh, "sữa nhiễm melamine" là một lời cảnh báo về trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước. Tất cả các sản phẩm nói chung và thực phẩm nói riêng phải liên tục được kiểm soát và quản lý một cách có hệ thống.

Cũng trong hội thảo này, kỹ sư Huỳnh Lê Thái Hòa, Trưởng phòng Quản lý Vệ sinh An toàn Thực phẩm - Sở Y tế TP.HCM cho biết, càng về sau, sản phẩm từ sữa nhiễm melamine không chỉ có xuất xứ từ Trung Quốc, mà đã dịch chuyển sang một vài quốc gia khác như Indonesia, Malaysia. Không chỉ sữa, hiện tại, nhiều sản phẩm có sử dụng sữa trong chế biến cũng đã nhiễm melamine (bánh quy, nước dưa sữa...).

Qua kiểm tra, Sở Y tế TP.HCM đã lấy 93 mẫu đi kiểm tra, hiện phát hiện 8 mẫu dương tính với melamine và 53 mẫu khác âm tính. Doanh nghiệp cũng đã tự kiểm nghiệm được tổng cộng 113 mẫu, trong đó 5 mẫu dương tính và 108 mẫu không phát hiện ra melamine.

Đến ngày 17/10, tổng số hàng niêm phong vì có kết quả nhiễm melamine đang chờ xử lý: 36.200kg nguyên liệu có nguồn gốc từ sữa; 17.339 lít sữa thành phẩm và 9,24kg sữa bột thành phẩm. Tổng số hàng đã thu hồi (có kết quả dương tính) được các công ty tổ chức thu hồi từ thị trường: 603 lít sữa thành phẩm các loại, 38.880kg nguyên liệu, 185,7kg bánh quy các loại.

  • Hương Cát
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,