221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1118855
Chính phủ yêu cầu sớm ra quy định an toàn của melamine
1
Article
null
Chính phủ yêu cầu sớm ra quy định an toàn của melamine
,

 - Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng vừa có chỉ đạo các bộ ngành về vấn đề sữa nhiễm melamine, trong đó Bộ Y tế khẩn trương ban hành quy định giới hạn an toàn đối với chất melamine trong sữa và các sản phẩm có sữa.

Sau thời gian cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra thị trường sữa, người tiêu dùng đã bớt lo lắng? Ảnh: VNN
Ngày 17/10, Văn phòng Chính phủ có công văn hỏa tốc số 6892/VPCP- KTN gửi Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, UBND các tỉnh, thành phố thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng về việc kiểm tra ngăn chặn sử dụng các chất cấm trong đó có melamine.

Theo đó, Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, kết luận chính xác các sản phẩm sữa có nhiễm melamine để có biện pháp xử lý đúng; khuyến cáo người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm sữa tươi sản xuất trong nước không chứa melamine, bảo đảm tiêu thụ hết sữa cho nông dân.

Ngoài ra, Chính phủ yêu cầu Bộ này khẩn trương ban hành quy định giới hạn an toàn đối với chất melamine trong sữa và các sản phẩm có sữa.

Đặc biệt, Chính phủ yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên thanh, kiểm tra ngăn chặn việc sử dụng các chất cấm, trong đó có melamin đưa vào thức ăn chăn nuôi và các sản phẩm sữa. Các cơ quan thông tin báo chí phải đưa tin chính xác, không gây hoang mang, bức xúc trong xã hội đối với sản xuất, tiêu thụ sữa tươi trong nước...

Trước đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cũng giao Bộ Y tế chủ trì khẩn trương thống nhất phương án xử lý đối với sữa và các sản phẩm sữa nhiễm melamine đã bị các cơ quan chức năng cấm lưu thông. Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ liên quan chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện phương án xử lý sữa nhiễm melamine theo quy định.

  • Lệ Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;