221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1120383
700 tấn sữa “độc” làm thức ăn chăn nuôi hay tiêu huỷ?
1
Article
null
700 tấn sữa “độc” làm thức ăn chăn nuôi hay tiêu huỷ?
,

 - Bộ Y tế đang lúng túng với hơn 700 tấn sữa nhiễm melamine không biết xử lý thế nào. Đến tận hôm nay, Bộ Y tế vẫn đau đầu với cách “xử” số sữa này.

Kiểm tra, phát hiện sữa "độc" nhưng xử lý thế nào đây?. Ảnh: H.C
Theo kế hoạch, vào ngày 23/10, Bộ Y tế sẽ có cuộc họp bàn với đại diện các cơ quan chức năng, liên quan về thực phẩm để họp bàn và thống nhất đưa ra một phương án xử lý hơn 700 tấn sữa Trung Quốc nhiễm melamine, sữa không rõ nguồn gốc.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu, hiện có ba phương án xử lý số sữa độc này là: tái xuất về Trung Quốc, chuyển đổi mục đích sử dụng làm thức ăn chăn nuôi và tiêu huỷ.

Dự tính, tại cuộc họp này, cơ quan liên ngành sẽ có thống nhất để yêu cầu các doanh nghiệp nếu có các sản phẩm chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng sẽ phải hoàn tất thủ tục để công bố chất lượng và sẽ được lưu hành nếu đảm bảo tiêu chuẩn. Các sản phẩm không rõ nguồn gốc sẽ được đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng làm thức ăn chăn nuôi cho gia súc.

Trước đó, cuối tuần trước các ban ngành đã nói đến cách “xử” hơn 700 tấn sữa này nhưng vẫn chưa đưa ra cách giải quyết cuối cùng. Hy vọng cuộc họp ngày 23/10, Bộ Y tế sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong tổng số 283 mẫu sữa Trung Quốc làm xét nghiệm, có 24 mẫu dương tính với melamine. Hiện vẫn còn gần 100 mẫu sữa đang được cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm và công bố mẫu nhiễm (nếu có) trong thời gian sớm nhất.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;