221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1122323
Thêm một đợt triều cường mới “uy hiếp” người dân TP.HCM
1
Article
null
Thêm một đợt triều cường mới “uy hiếp” người dân TP.HCM
,
- Một đợt triều cường mới với mực nước cao kéo dài từ nay đến 31/10 tiếp tục uy hiếp sinh hoạt, đi lại của người dân TP.HCM.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước đỉnh triều cường hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai sẽ lên mức cao nhất trong những ngày từ nay đến cuối tháng 10/2008. Mực nước cao nhất tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) có khả năng lên mức 1,42m; tại Nhà Bè lên mức 1,40m.

Từ nay đến Tết Kỷ Sửu 2009, TP.HCM còn thêm 7 đợt triều cường. Ảnh: Trần Duy


Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão TP.HCM nhận định, theo quy luật thủy triều, từ nay đến Tết Kỷ Sửu 2009, các quận, huyện ven sông, rạch và khu vực có địa hình trũng thấp như Q.12, quận Thủ Đức, Bình Thạnh, huyện Hóc Môn, Củ Chi phải ứng phó với 7 đợt triều cường.
TIN LIÊN QUAN


Đỉnh triều xuất hiện vào buổi sáng từ 4h đến 7h, buổi chiều từ 16h đến 20h. Mực nước có thể bằng hoặc cao hơn đỉnh triều “kỷ lục” cùng kỳ 2007.

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Trung Tín, đối với các khu đất dự án xây dựng hạ tầng, khu dân cư, nếu cá nhân, hộ dân mua đất nhưng bỏ hoang chưa đầu tư xây dựng hoặc đang xây dựng thì UBND các quận, huyện hướng dẫn các chủ đất thường xuyên duy tu, sửa chữa bờ bao, hoặc đóng góp kinh phí cho việc này. Nếu các chủ đầu tư, cá nhân không thực hiện, UBND thành phố đề nghị UBNDcác quận, huyện xử phạt hành chính hoặc đề xuất UBND thành phố thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Trong 2008, TP.HCM có 151 công trình phòng chống lụt bão được chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, đến nay chỉ có 10 công trình hoàn thành.
  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,