221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1123159
Công ty đột ngột đóng cửa, 440 công nhân mất việc
1
Article
null
Công ty đột ngột đóng cửa, 440 công nhân mất việc
,

 - Đó là trường hợp của 440 công nhân Công ty Sunrising Kim Vina (100% vốn Hàn Quốc, ở P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân – TP.HCM) khiến sáng 30/10, công nhân phải kêu cứu tới các cơ quan chức năng của quận đề nghị được bảo vệ quyền lợi.

Công nhân đang đối thoại với doanh nghiệp. Hình minh họa: Hà Dịu

Công nhân cho biết, sáng cùng ngày, công ty đột ngột thông báo sẽ đóng cửa 4 tháng và cho toàn bộ công nhân nghỉ việc mà không hề có một lời giải thích nào.

Công nhân vô cùng bất bình vì công ty cũng không đề cập đến vấn đề trong thời gian 4 tháng kể trên, họ có được hưởng lương chờ việc không? Trong khi đó, theo Bộ Luật Lao động (điều 42) thì trường hợp công ty muốn chấm dứt quan hệ lao động với công nhân thì phải nói rõ lý do và giải quyết trợ cấp thôi việc.

Công nhân rất hoang mang vì họ chưa chuẩn bị tìm việc làm khác và để xin được việc, họ cũng phải mất một khoảng thời gian, có khi là khá dài, tùy thuộc vào việc công ty mà họ đến xin có nhận hay không. Trong thời gian thất nghiệp đó, cuộc sống của họ sẽ ra sao?

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM Trương Lâm Danh đã chỉ đạo LĐLĐ Q.Bình Tân làm rõ những nội dung: Việc Công ty Sunrising Kim Vina thông báo “đóng cửa” nhằm mục đích gì? Nếu là ngừng hoạt động có thời hạn thì phải thông báo với cơ quan quản lý lao động và phải trả lương chờ việc cho công nhân.

Trường hợp công ty đóng cửa luôn thì phải làm thủ tục chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật, và phải trả dứt điểm lương, trợ cấp…, và chốt sổ BHXH cho công nhân

  • Hà Dịu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;