221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1123633
Ngập lụt cũng không "mất hứng" với Halloween
1
Article
null
Ngập lụt cũng không 'mất hứng' với Halloween
,

 - Hà Nội tầm tã mưa, ngập lụt khắp nơi, ngày hội Halloween dù đã được các sinh viên chuẩn bị hàng tuần nay nhưng tại các KTX trường Đại học, Cao đẳng…, lễ hội đã phải tạm dừng. Tuy nhiên, đâu đó ở Hà Nội, đêm hội vẫn diễn ra rổn rang. 

 

Từ hơn một tuần nay giới trẻ Hà thành háo hức, chuẩn bị và tổ chức trước những bữa tiệc Holloween hoành tráng. Nhưng tối 31/10 (đêm hội chính thức Halloween), Hà Nội lụt nặng khiến nhiều bữa tiệc Halloween được chuẩn bị công phu, độc đáo phải hủy, tuy nhiên nhiều bạn trẻ "máu" vẫn lội mưa đi dự tiệc

Thực hiện: Tú Anh-Quang Phúc-Nhật Tân

 

Mưa vẫn Halloween

 

Mặc dù trời mưa to, ngập lụt, trên các phố lớn Hà Nội: Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng Cầu Giấy, … hầu như không thấy có biểu hiệu bên ngoài của đêm lễ hội hóa trang. Tuy nhiên, tại tòa nhà 8 tầng, 22 Láng Hạ, một đêm hội Halloween cuồng nhiệt vẫn diễn ra do Tập đoàn P&T tự đứng ra tổ chức.

 

Rổn rang đón Halloween
Trong gian phòng chừng hơn 40m2, các nhân viên đã trang trí nhiều băngrôn với hình nền hết sức kinh dị, kỳ quái. Gần trăm nhân viên của tập đoàn đều là những người thuộc thế hệ 7X, 8X , người đeo mặt nạ ma quỷ, người mặc quần áo rách nát có màu đỏ lòe loẹt nhảy múa cùng điệu nhạc dưới ánh đèn nhấp nháy, tạo nên một không gian khá rung rợn.

 

Mưa ngập dường như không làm họ mất vui.
Bất chấp trời mưa ngập lụt ngoài tòa nhà, đồ ăn uống đã được các nhân viên phục vụ đưa về từ 5h chiều được bầy là liệt trên bàn. Một chiếc bánh gato có ghi chữ Halloween được bầy trên một chiếc bàn thắp nến bốn góc xung quanh.

 

Anh Phạm Quân, người đứng ra tổ chức đêm hội cho biết: “Theo đúng lịch trình lên từ trước đây một tuần, sau khi anh chị em trong tập đoàn có buổi ăn nhẹ tại đây sẽ kéo nhau ra sân vận động Mỹ Đình tổ chức đêm hội Halloween. 

Nhưng vì trời mưa, ngập lụt nên kế hoạch phải thay đổi. Tuy nhiên, không phải vì thế mà đêm hội của anh em mất vui”.

 

Bánh gato cho ngày lễ Halloween.
Ở phía trên sàn nhảy, Anh Sơn Phương, người được mệnh danh có điệu cười kinh dị nhất đêm hội cho biết: “Dù hôm nay trời mưa to, lụt lội nhưng vì ngày mai là ngày nghĩ cuối tuần nên đêm nay anh em có thể chơi hết mình. Anh chị em ở đây mỗi người ở mỗi Cty khác nhau, ít gần gũi nhau trao đổi, nên đây chính là điều kiện để anh em có điều kiện trò chuyện, giãi bầy và hiểu nhau hơn”.

  

Trời mưa, đường ngập hoãn lễ hội Halloween

 

Với các bạn SV ở Hà Nội, lễ hội Halloween năm nay đành "lỡ làng" vì trời mưa to kéo dài và ngập lụt. Tại trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội,  đêm hội Halloween đã được các bạn thông tin cho nhau hoãn đến đêm thứ 7 tuần sau từ lúc 6h tối.

 

Mặc dù vậy, với các bạn ở KTX của trường, thay vì chuẩn bị đi chơi lễ hội như dự tính thì các bạn lại đón Halloween bằng cách mở máy tính xem phim kinh dị, đọc chuyện ma, đọc thông tin Halloween trên các trang báo điện tử để không thấy mất đi cảm giác của đêm hội.

 

Tại phòng 2, tầng 1, nhà D1 ký túc của trường ĐH Ngoại Thương, Trần Mỹ, Quỳnh, Liên, Minh đang ngồi xem phim ma. Trần Mỹ, SV năm thứ hai, Khoa Kinh tế đối ngoại cười lỏn lẻn: “Em rất vui khi  tham gia lễ hội Halloween năm trước, em dự tính sẽ tham gia đêm hội ở Mỹ Đình do English Club của trường tổ chức vào đêm nay, nhưng vì trời mưa, kế hoạch bị hoãn nên bọn em rủ nhau ngồi xem phim ma”.

 

Một lễ hội Halloween hiếm hoi ngày mưa ngập.
Với các SV ngoại Quốc, học ở trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội thì đêm Halloween năm nay cũng đem đến cho họ cảm giác khó quên. Thanh, SV đến từ Quảng Đông, Trung Quốc cho biết: "Mặc dù lễ hội Halloween không phải của người châu Á, nhưng đây là lễ hội văn hóa rất hay của người châu Mỹ và Châu Âu. Hàng năm vào ngày này được điên cuồng trong lễ hội cũng là điều rất vui. Rất tiếc èi Hà Nội mưa trường không tổ chức được đêm hội nên bọn em đành ở nhà online chia sẻ đêm hội với bạn bè ở Trung Quốc qua mạng”.

 

Không tổ chức được thì ngồi xem phim ma vậy.
Tại KTX các trường ĐH Lao động xã hội, Học Viện báo chí tuyên truyền, ĐH Xây dựng … đêm hội Halloween cũng không diễn ra vì lý do trời mưa, ngập lụt.

  • Bài, ảnh: Vũ Điệp
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>