221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1123975
Hà Nội ngày thứ 3 phố thành sông...
1
Article
null
Hà Nội ngày thứ 3 phố thành sông...
,

 - Chỉ sau 2 ngày đêm mưa như trút nước, Hà Nội đã chìm sâu trong ngập lụt. Tới ngày 2/11, nước vẫn gây úng ngập nhiều nơi. Mời bạn đọc cùng VietNamNet đi ngắm ao hồ giữa phố phường Hà Nội.


Thực hiện: Xuân Hoàng - Quang Phúc - Đức Việt



Hồ Thành Công, hồ Giảng Võ tràn nước bờ bao. Nước gâp ngập úng tòan diện trên nhiều tuyến đường. Cho tới sáng 2/11, Hà Nội vẫn chìm sâu trong nước lụt.

 

Tại nhiều ngã ba, ngã 4 như Nguyên Hồng - Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà – Láng Hạ, Trần Duy Hưng - đường chạy qua khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính… đã trở thành những ao nước khổng lồ, với đủ màu sắc, trong đục lờ nhờ.

 

Ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng ngập sâu gần 1m nước nhiều ngày nay, đã thành một chiếc hồ chứa nước lưu cữu. Trời HN chiều 2/11 tiếp tục mưa lớn và nước ở các khu vực bị ngập úng hiện rút rất chậm. Ảnh: GVT.


Đường Trần Duy Hưng nước vẫn ngập sâu quá bánh xe ô tô, người dân phải dùng tới thuyền cao su và bè tự chế từ các hộp xốp lớn để di chuyển. Ngã 4 Thái Hà – Láng Hạ vẫn tắc nghẽn, nhiều ô tô gầm thấp và xe gắn máy dồn ứ trên đường. 

Toàn bộ khu vực Bắc Thành Công vẫn chìm sâu trong nước lụt 72 giờ qua, khiến ngã tư Huỳnh Thúc Kháng – Nguyên Hồng vẫn là ao nước khổng lồ chỉ có xe ô tô gầm cao hoặc xe buýt mới mong vượt qua nổi.

 

Trên đường Trần Duy Hưng - Ảnh: Lê Anh Dũng
Đầu giờ chiều ngày 2/11, trời Hà Nội lại trở mưa, sau một đêm tạm nghỉ và sáng nay trời hửng nắng. Tình hình thời tiết Hà Nội diễn biến bất thường, trong khi đó dự báo nếu trời không mưa thì Hà Nội sau 4-5 ngày nữa mới hết tình trạng úng ngập.

 

Những hình ảnh chúng tôi ghi lại được trên các tuyến phố, ngã 4 ở Hà Nội sáng 2/11 về những cái ao nước vừa mọc lên giữa phố phường Hà Nội, và cuộc sống của những người dân giữa vùng nước ngập:

 

Các xế theo nhau lội sông trên đường Trần Duy Hưng. Ảnh: GVT.

Đi bộ cho chắc.(Ảnh chụp trên đường Trần Duy Hưng). Ảnh: Lê Anh Dũng

Xe buýt ở HN mấy ngày ngập lụt này được dịp thể hiện ưu điểm “gầm cao, máy khỏe” của mình. Mỗi tội, cứ chuyến nào qua ao mới thì sóng đánh ào ào vào người đi đường. Ảnh: GVT.


Đến chiều 2/11, trên đường Nguyễn Lương Bằng vẫn ngập sâu, xe ô tô chết máy khá nhiều và dải phân cách bị hư hỏng ở nhiều đoạn - Ảnh: Vũ Điệp 




Ảnh: GVT
Ảnh: LAD

Ảnh: GTV

“Rẽ sóng” trên đường Trần Duy Hưng. Người có xe đi xe, kẻ có thuyền dùng thuyền. Di chuyển bằng phương tiện nào thì cũng phải… dắt bộ cả thôi. Người ngập ngừng dừng máy, kẻ gan lỳ liều thân. Sá gì mấy cái “ao” mới mọc này. Cố lên, gần tới bờ rồi. Ảnh chụp trên đường Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: GVT.

 

Hộp xốp che mưa. Ảnh: Lê Anh Dũng

Những phương tiện giao thông tưởng như không bao giờ có thể “chạm mặt” nhau khi tham gia giao thông. Không có thuyền, hộp xốp lại dùng làm thuyền. Ảnh chụp trên đường Trần Duy Hưng đã ngập sâu trong nước lụt nhiều ngày nay. Ảnh: GVT.


Thuyền ra phố Trần Duy Hưng. Ảnh: GVT.


2 lái xe này chỉ còn cách... bất lực giữa biển nước - Ảnh: Vũ Điệp




Cánh tài xế rất sáng tạo: Kéo tiến không được thì ta kéo giật lùi, miễn sao thoát ngập là được. Ảnh: GVT.


Người dân tranh thủ ra đường bắt cá (ảnh chụp tại Hà Đông) - Ảnh: Vũ Điệp

Ảnh: LAD


Ảnh: GVT.

Câu cá ở Mỹ Đình - thú vui của nhiều người dân Hà Nội những ngày ngập lụt. Đã lâu rồi mới có cảnh vui thú thả câu ven sông tô lịch như thế này (ảnh phải, nhỏ).Ảnh: Lê Anh Dũng - GVT

Tung tăng đi chơi ngày mưa lũ. Ảnh Lê Anh Dũng chụp trên đường Trần Duy Hưng

Còn quán xá thì buồn tênh. Ảnh: Lê Anh Dũng

 

Đến ngày thứ 3, vẫn còn nhiều nơi ở HN ngập nặng như thế này - Ảnh: Lê Anh Dũng

  • Hà Trường - Lê Anh Dũng - Vũ Điệp
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,