221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1125697
Hoãn quyết định tạm đình chỉ hoạt động Vedan
1
Article
null
Hoãn quyết định tạm đình chỉ hoạt động Vedan
,

Chiều 5/11, Bộ Tài nguyên - môi trường (TN-MT), UBND tỉnh Đồng Nai, Công ty TNHH Vedan đã nhóm họp về một số nội dung hai quyết định xử phạt hành chính của Thanh tra Bộ TN-MT và quyết định đình chỉ xả thải đối với Công ty Vedan.

Người phát ngôn Bộ TN-MT Lê Văn Hợp cho biết hiện cả Bộ TN-MT và UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tạm hoãn ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với Vedan. “Trong trường hợp Vedan không thực hiện các nội dung của hai quyết định xử phạt hành chính và đình chỉ xả thải mới tiến hành ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động” - ông Hợp nói.

Ông Hợp cho biết tại cuộc họp này, Vedan đã chấp thuận mọi nội dung của hai quyết định trên nhưng có đề nghị sẽ nộp khoản tiền truy thu 127 tỉ đồng trốn phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp làm nhiều lần. Trước mắt Vedan đã nộp xong khoản tiền 267 triệu đồng bị xử phạt hành chính và bước đầu nộp 15 tỉ đồng trong tổng số 127 tỉ đồng phí môi trường, cam kết trước ngày 31-12 sẽ nộp xong một nửa số tiền 127 tỉ đồng theo quyết định xử phạt mức truy thu. Số tiền truy thu còn lại sẽ thực hiện nộp nốt trong bốn quý của năm 2009. Những đề nghị này đã được các bên chấp thuận.

Sai phạm của Vedan đã kéo dài nhiều năm. Ảnh: VNN
Trước thông tin Vedan vẫn tiếp tục xả thải mặc dù đã có quyết định đình chỉ xả thải, ông Hợp khẳng định thực tế đơn vị này đã giảm công suất đối với những nhà máy gây ô nhiễm nặng và tháo dỡ một phần hệ thống đường ống xả thải trực tiếp ra sông Thị Vải. Đồng thời tiếp tục thực hiện việc tháo dỡ nốt hệ thống xả thải ra sông Thị Vải theo đúng quyết định xử phạt.

  • Theo Xuân Long/ Tuổi trẻ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;