221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1129109
Cà Mau, Bạc Liêu: 15 người chết do sốt xuất huyết
1
Article
null
Cà Mau, Bạc Liêu: 15 người chết do sốt xuất huyết
,
 - Từ đầu năm đến nay, tại Bạc Liêu và Cà Mau đã có 15 người chết do sốt xuất huyết. Có nơi như Cà Mau, đã có trên 5.000 ca sốt xuất huyết.
 
Mặc dù mùa mưa gần kết thúc nhưng dịch sốt xuất huyết (SXH) đang diễn biến rất phức tạp làm cho người dân Bạc Liêu vô cùng lo lắng. Mới đây, đã có thêm một bé trai 10 tuổi ở xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long (Bạc Liêu) tử vong do SXH, nâng tổng số bệnh nhân tử vong do SXH trong toàn tỉnh tính từ đầu năm đến nay lên 8 người.

Trẻ lớn từ 10-15 tuổi mắc bệnh sốt xuất huyết ngày càng nhiều. (Ảnh: H.Cát)

Bác sĩ Nguyễn Minh Tùng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bạc Liêu - cho biết, toàn tỉnh đã ghi nhận trên 3.000 ca nhiễm và nghi nhiễm SXH. 

Hiện đã có trên 190 ấp xuất hiện dịch SXH nên ngành y tế đã và đang tăng cường nhiều biện pháp dập dịch SXH như: vận động người dân thả cá diệt lăng quăng, cho trẻ ngủ màn, phát quang bụi rậm, rửa lu chậu chứa nước mưa quanh nhà… để từ nay đến cuối năm không có thêm trường hợp nào tử vong do SXH.

Tại Cà Mau, theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Cà Mau từ đầu năm đến nay các cơ sở y tế trong toàn tỉnh đã tiếp nhận, điều trị trên 5.000 ca SXH, trong đó có 7 người tử vong.

T.Lộc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,