221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1130959
Người tiêu dùng toàn dùng rượu "đểu"
1
Article
null
Người tiêu dùng toàn dùng rượu 'đểu'
,

 - Mặc dù chưa phát hiện rượu có Methanol nhưng hơn 80% cơ sở sản xuất rượu hoạt động không có tiêu chuẩn chất lượng.

Rượu được sản xuất tại những cơ sở không đảm bảo vệ sinh.
Ngày 21/11, Thanh tra Bộ Y tế đã cho biết kết quả thanh tra rượu tại 6 tỉnh, thành phía Bắc vừa được kiểm tra thời gian qua gồm Hà Nội, Phú Thọ và Hòa Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn.

Thanh tra Bộ Y tế đã tiến hành lấy 55 mẫu bia, rượu đưa đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy, có 2/2 mẫu bia hơi đóng chai không đạt tiêu chuẩn về Diacetyl và 17/53 mẫu rượu không đạt chuẩn. Việc công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm rượu chưa thực hiện được đối với các sản phẩm rượu sản xuất thủ công, sản xuất quy mô hộ gia đình, rượu tự pha chế, rượu ngâm các loại động vật, thực vật; trong khi đó những cơ sở này chiếm tới 80-90% cơ sở sản xuất kinh doanh rượu ở Việt Nam.

Đoàn thanh tra của Bộ Y tế đã phát hiện 19/49 cơ sở có vi phạm về không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, yêu cầu đình chỉ lưu hành 6 loại sản phẩm chưa công bố tiêu chuẩn sản phẩm và sản phẩm có công bố hết hiệu lực.

TIN LIÊN QUAN
Tại 49 cơ sở được thanh tra ở Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Phú Thọ và Hòa Bình chưa phát hiện thấy việc sử dụng cồn Methanol pha chế rượu. Không phát hiện thấy hàm lượng Methanol trong 53 mẫu cồn, rượu ở phía Bắc đã được xét nghiệm.

Vừa qua, tại TP.HCM rượu không đảm bảo chất lượng đã cướp đi sinh mạng của 12 người. Những trường hợp này đều sử dụng rượu có Methanol nên khi uống vào có bị ngộ độc đều có chung triệu chứng hôn mê, khó thở, nôn ói nhiều, trường hợp nặng ngưng tim và tử vong.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,