221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1132035
Đà Nẵng: Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát mạnh
1
Article
null
Đà Nẵng: Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát mạnh
,

 - Chỉ trong 3 tuần đầu tháng 11, Đà Nẵng đã có gần 100 ca mắc sốt xuất huyết, một số gia đình có 2 – 3 trường hợp mắc bệnh.

 

Các cơ ở y tế ở Đà Nẵng khẩn trương điều trị cho các nạn nhân mắc SXH Ảnh: HC

Ngày 25/11, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cho hay, từ cuối tháng 10/2008 đến nay, bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn TP có chiều hướng gia tăng, thậm chí có dấu hiệu bùng phát trên diện rộng. 

Chỉ trong 3 tuần đầu tháng 11, toàn TP đã ghi nhận gần 100 ca bệnh SXH,
tuần cao điểm lên đến hàng chục ca, nâng tổng số bệnh nhân mắc SXH từ đầu năm đến nay lên 424 trường hợp.

 

Hiện bệnh SXH đã xuất hiện rải rác ở tất cả các quận, huyện của Đà Nẵng trên địa bàn. Đặc biệt, tại một số phường của quận Sơn Trà như Mân Thái, Thọ Quang, An Hải Đông và quận Ngũ Hành Sơn như Hoà Hải, Khuê Mỹ và Mỹ An, số lượng bệnh nhân mắc SXH tăng nhanh, cá biệt ở một số tổ dân phố có 2 – 3 trường hợp mắc SXH trong cùng một gia đình.

 

Theo ghi nhận tại các bệnh viện, đa số trường hợp mắc SXH Dengue đều ở độ 1 và độ 2 với các biểu hiện chính như xuất huyết tự nhiên nổi trên da và chảy máu niêm mạc ở chân răng. Đây là những dạng bệnh nhe nhưng nếu người mắc bệnh không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn tới tử vong, nhất là đối với trẻ nhỏ.

 

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế Dự phòng Đà Nẵng cũng cho biết, điều đáng lo ngại là SXH trên địa bàn tuy chưa bùng phát mạnh thành dịch như các tỉnh phía Nam nhưng đã ghi nhận nhiều ca ở thể nặng, một số trường hợp nguy kịch đến tính mạng. Một số trường hợp tuy phát hiện bệnh sớm, đến ngay các cơ sở y tế để điều trị mà bệnh vẫn rất nặng.

 

Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng nhận định, hiện là thời điểm bệnh SXH vào mùa nên số bệnh nhân tăng lên nhanh chóng và đang ở mức cảnh báo nguy hiểm. Theo dự báo, số lượng bệnh nhân SXH sẽ còn tiếp tục tăng mạnh từ nay đến cuối năm 208.

 

Trước tình hình này, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng đã tập trung phun hóa chất diệt muỗi, khoanh vùng dập dịch tại những điểm ghi nhận có bệnh nhân. Trong đó đặc biệt chú trọng phun thuốc khử trùng tại 202 trường học và hơn 100 tổ dân phố là những điểm nóng về SXH. 

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,