221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1134343
"Thánh" chữa ung thư bằng... xương động vật
1
Article
null
'Thánh' chữa ung thư bằng... xương động vật
,

 - Người phụ việc thành "thánh" chữa ung thư. Các bệnh ung thư đều có thể chữa lành bằng xương động vật và vài loại đông dược như ngưu hoàn.

Một loại bột được quảng cáo điều trị bệnh ung thư. (Ảnh: N.Lê)
Ngày 1/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đột xuất kiểm tra phòng chẩn trị Y học Cổ truyền Bảo Minh Châu - 27/34 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện ông Lê Hùng Thân, "thần y" điều trị bệnh ung thư, là một người phụ việc cho phòng chẩn trị này, không có chứng chỉ hành nghề do Sở Y tế TP.HCM cấp.

Ông Thân thừa nhận, cơ sở này không có các loại thuốc điều tri bệnh ung thư bằng xương động vật và một vài loại đông dược như đã quảng cáo.

Qua kiểm tram giấy phép hành nghề của phòng chẩn trị Y học Cổ truyền Bảo Minh Châu do bà Nguyễn Thị Hiền đứng tên, với chức năng bắt mạch và bốc thuốc, bà Hiền cũng thừa nhận, cơ sở này chỉ đơn thuần bắt mạch, kê đơn chứ không có bất cứ một loại thuốc đặc trị bệnh ung thư nào.

Cũng vào thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện thêm 2 “lương y” khác của phòng khám không có bằng cấp chuyên môn nhưng cũng tiến hành bắt mạch và kê đơn cho bệnh nhân.

Cơ sở này đã bị lập biên bản và bị phạt 7,5 triệu đồng vì hoạt động quá chức năng cho phép và quảng cáo trái phép.

  • H.Cát
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,