221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1135531
Lương y trị bệnh ngoài da thành..."thần y" chữa ung thư!
1
Article
null
Lương y trị bệnh ngoài da thành...'thần y' chữa ung thư!
,

 - Chiều 4/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã bất ngờ phát hiện thêm một thần y "dỏm" chữa bệnh ung thư tại số nhà 59/16 Nguyễn Hồng Đào, P.14, Q. Tân Bình. Lương y Nguyễn Đăng Tỉnh vốn chỉ được cấp phép hành nghề trị bệnh ngoài da.

Những gói thuốc đông y điều trị ung thư gia truyền không rõ nguồn gốc. (Ảnh: Nguyên Lê)
Làm việc với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, ông Nguyễn Đăng Tỉnh vẫn phủ nhận việc mình khám và bán thuốc điều trị bệnh ung thư. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, các nhân viên chức năng phát hiện ngay tại cơ sở khám bệnh này một cuốn sổ ghi chép tên tuổi những bệnh nhân tìm đến thầy Đăng Tỉnh để điều trị bệnh ung thư.

Cuốn sổ ghi chép cho thấy ông Tỉnh đã khám và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân, kể cả những bệnh nhân từ ngoài Bắc vào, với các loại bệnh ung thư khác nhau như: ung thư cổ tử cung, ung thư phổi, ung thư vòm họng...

Ngoài ra, đoàn còn phát hiện rất nhiều bao thuốc đã được chiết nhỏ và ghi "thuốc đông y gia truyền chữa ung thư". Các gói thuốc này không có nhãn mác, không ghi thành phần, nguồn gốc xuất xứ của thuốc. Bệnh nhân ung thư nào cũng mua các gói thuốc này và uống chia làm 3 đợt, mỗi đợt kéo dài khoảng 10 ngày và uống 8 gói.

Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản, niêm phong 3 mẫu thuốc đông y gia truyền chữa ung thư, cùng một số giấy tờ liên quan. Đồng thời, đoàn đã yêu cầu lương y Nguyễn Đăng Tỉnh ngưng ngay việc quảng cáo trái phép và chấm dứt bán thuốc không rõ nguồn gốc cho người bệnh.

Nhãn thuốc không ghi thành phần, xuất xứ mà chỉ là những quảng cáo  (Ảnh: Nguyên Lê)

  • H.Cát
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,