221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1137201
Khởi tố vụ án hình sự dự án Đại lộ Đông- Tây
1
Article
null
Khởi tố vụ án hình sự dự án Đại lộ Đông- Tây
,

 - Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra ở dự án đại lộ Đông - Tây TP.HCM về tội đưa và nhận hối lộ, nhằm điều tra những liên quan đến việc các quan chức của Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI) khai đã đưa hối lộ cho ông Huỳnh Ngọc Sĩ - nguyên phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải, kiêm giám đốc Ban quản lý dự án đại lộ Đông - Tây TP.HCM.

Công nhân đang thi công trên công trường dự án Đại lộ Đông Tây TP.HCM. Ảnh: Trần Duy
Việc khởi tố vụ án hình sự này nhằm điều tra những liên quan đến việc các quan chức của Công ty Tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI - Nhật Bản) khai đã đưa hối lộ cho ông Huỳnh Ngọc Sĩ - nguyên Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, kiêm Giám đốc Ban quản lý dự án đại lộ Đông - Tây TP Hồ Chí Minh.

Từ năm 2003 đế 2006, trong quá trình triển khai thực hiện dự án đại lộ Đông - Tây Thành phố Hồ Chí Minh, 4 quan chức của Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI) khai đã 2 lần đưa hối lộ cho ông Huỳng Ngọc Sĩ với tổng số tiền hơn 800.000 đôla để được thắng thầu tư vấn một phần dự án.

Hôm 25/8, 4 cựu quan chức của Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương đã bị phía Nhật Bản truy tố về tội đưa hối lộ và vi phạm luật chống cạnh tranh của Nhật.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Việt Nam phối hợp với phía Nhật Bản để điều tra làm rõ và xử lý theo đúng pháp luật Việt Nam. Ngày 19/11 vừa qua, ông Huỳnh Ngọc Sĩ đã bị tạm đình chỉ công tác để tạo điều kiện cho cơ quan điều tra kết luận vụ việc liên quan.

Tại Hội nghị nhóm các nhà tư vấn tài trợ cho VN (CG) ngày 4/12, Đại sứ Nhật Bản tại VN Mitsuo Sakaba cho biết các dự án ODA dự kiến trong nửa đầu năm tài khoá 2008 của Nhật Bản dành cho VN đã bị tạm dừng lại kể từ sau khi xảy ra vụ PCI. Nước này không thể hứa những khoản vay mới bằng đồng Yên, cho tới khi Ủy ban hỗn hợp phòng chống tham nhũng giữa hai nước xem xét lại việc thực hiện vốn ODA của Nhật tại VN.

  • PV

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,