221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1139574
Bắt nghi can giết người bỏ xác tại nghĩa trang
1
Article
null
Bắt nghi can giết người bỏ xác tại nghĩa trang
,

 -  Chiều 16/12, Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp đối tượng bị tình nghi có liên quan đến vụ 2 xác chết bị buộc chặt bằng băng keo, đặt trong thùng xốp và vứt ở nghĩa trang Lái Thiêu, Bình Dương.

Nghi can được xác định tên Châu Hùng Sơn (SN 1960), hiện đang được cảnh sát lấy lời khai để mở rộng điều tra. Nguồn tin cho hay, Sơn vẫn chưa thừa nhận mình là hung thủ gây ra vụ giết người và đặt xác tại nghĩa trang Lái Thiêu, Bình Dương.

Tuy nhiên, với các chứng cứ và dấu vết để lại, cảnh sát đưa Sơn vào diện nghi can số một của vụ giết người. Ngoài ra, cảnh sát đã tìm ra tung tích của 2 thi thể trong thùng xốp đặt trước cổng nghĩa trang.

Trước đó, vào chiều 14/12, người dân phát hiện một xe tải nhỏ chạy trên đường ĐT 743, hướng từ Cầu Ông Bố về nghĩa trang Lái Thiêu, xã Bình Hòa, huyện Thuận An, Bình Dương. Đến trước cổng nghĩa trang, chiếc xe đột ngột dừng lại. Hai người đàn ông trên xe khiêng 2 thùng xốp to, đặt xuống trước một phần mộ cạnh lề đường, rồi nhanh chóng bỏ đi.

Người dân nghi ngờ trước việc làm kỳ lạ trên, nên đã báo với cơ quan chức năng. Sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện 2 thùng xốp trên chứa 2 thi thể (một nam, một nữ) có những dấu vết như nhau.

Người dân phát hiện 2 thùng xốp chứa 2 thi thể đặt trước nghĩa trang Lái Thiêu, Bình Dương, vào chiều 15/12. Ảnh: CTV

Thi thể người phụ nữ có khuôn mặt bị xám đen, tay chân và miệng 2 nạn nhân đều bị quấn băng keo màu vàng. Ngay sau đó, cảnh sát đã khẩn trương điều tra từ những dấu vết để lại hiện trường.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào trưa 15/12, ông Phạm Văn Tinh (SN 1960, ngụ phường Thảo Điền, quận 2) đến Công an phường 14, quận Bình Thạnh thông báo về việc vợ của ông, là bà Võ Thị Hoa bị mất tích.

Ông Tinh cho biết, vào lúc 11h45’ ngày 14/12, vợ ông nhờ người em họ là Trần Quyết Thắng chở đến nhà Châu Hùng Sơn (SN 1960, ở đường Nơ Trang Long, phường 14, quận Bình Thạnh) để lấy 100 triệu đồng, số tiền mà Sơn đã vay của bà Hoa, nhưng sau đó ông Tinh không thấy vợ mình về.

Trong lúc Công an phường 14 đang lập hồ sơ trình báo, vào chiều 15/12, người dân Bình Dương phát hiện 2 xác chết đặt trong thùng xốp, bị bỏ trước nghĩa trang Lái Thiêu. Ngay lập tức, cảnh sát đã mời Sơn đến trụ sở công an, nhưng Sơn cho biết không hề liên quan đến 2 xác chết phát hiện tại Bình Dương.

Cảnh sát đã khám xét khẩn cấp nơi Sơn ở và phát hiện được vật chứng liên quan. Bên cạnh đó, nhiều nhân chứng cho hay, vào trưa 14/12 họ có thấy một xe tải nhỏ đậu trước nhà Sơn và đưa 2 thùng xốp lên xe chở đi. Nhiều thợ hồ đang xây nhà gần đó được Sơn nhờ giúp sức đưa hai thùng xốp lên xe.

Ngoài ra, tài xế xe tải đã chở 2 thùng xốp cho Sơn đến cơ quan công an khai báo. Ông cho hay, Sơn đã gọi điện thuê ông chở hai thùng xốp bỏ trước nghĩa trang Lái Thiêu với giá 200.000 đồng và cho người phụ xe 50.000đ. Ngay sau đó, Sơn đã bị bắt khẩn cấp.

Cùng ngày, cơ quan giám định tử thi có kết luận, 2 thi thể trong thùng xốp đặt trước nghĩa trang Lái Thiêu là bà Hoa và anh Thắng.

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,