221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1140262
Nạn nhân bị giết bỏ vào thùng xốp đã được an táng
1
Article
null
Nạn nhân bị giết bỏ vào thùng xốp đã được an táng
,

 – Sáng ngày 18/12, thi hài chị Võ Thị Hoa, nạn nhân vụ giết người bỏ xác vào thùng xốp đã được an táng tại nghĩa trang Gò Dưa. Trong khi đó, thi hài anh Trần Quyết Thắng (em họ chị Hoa) đã được đưa về đến quê nhà Nam Định.

Trước khi an táng tại nghĩa trang Gò Dưa (Bình Dương), chị Hoa đã được làm thánh lễ theo nghi thức của Công giáo tại Giáo xứ Thiên Thần. Hàng trăm giáo dân, bạn bè và người thân đã cầu nguyện và tiễn đưa chị Hoa về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Cùng ngày, 4 nghi can trong vụ sát hại chị Hoa và anh Thắng gồm: Châu Hùng Sơn (SN 1960, ngụ Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh), Nguyễn Xuân Công (SN 1989), Thạch Điền Long (SN 1988) và Đoàn Văn Hai (SN 1989, cùng ngụ quận 2) vẫn đang được cơ quan điều tra lấy lời khai, củng cố chứng cứ.

Ngày 18/12, thi hài chị Hoa đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Gò Dưa. Ảnh: P.C

TIN LIÊN QUAN

Sau khi bị bắt khẩn cấp, Châu Hùng Sơn đã thừa nhận mình là chủ mưu vụ sát hại chị Hoa và anh Thắng. Đồng thời có sự giúp sức của 3 nghi can cùng bị bắt.

Theo lời khai của Sơn, vào tháng 1/2007 Sơn có vay của chị Hoa 300 triệu đồng, với lãi suất 6%/tháng. Đến tháng 12/2008, tổng số tiền lãi và gốc của Sơn lên đến 600 triệu.

Sau nhiều lần chị Hoa đòi nợ, nhưng Sơn khất hẹn, vì không đủ khả năng chi trả, rồi nảy ý định giết người xù nợ. Sơn nhờ một người bạn tên Tâm tìm một băng nhóm giang hồ để dằn mặt chị Hoa. Sơn đã thuê được 3 đối tượng cùng bị bắt trên với giá 3 triệu đồng.

Sơn nói với 3 nghi can cùng bị bắt rằng, có người nợ tiền Sơn, nhưng không trả, nên thuê họ bắt trói “con nợ” của Sơn, để trình báo công an sau đó.

Châu Hùng Sơn đang bị áp giải đi. Ảnh: P.C

Ngày 14/12, Sơn đã gọi điện cho chị Hoa, nói chị qua nhà Sơn ở quận Bình Thạnh, TP.HCM để lấy nợ. Trong khi đó, Sơn đã bày trận cho các “cộng sự” của mình, chờ chị Hoa đến.

Trưa 14/12, chị Hoa cùng anh Trần Quyết Thắng (em họ) đến nhà Sơn để lấy tiền. Vừa đến nhà, chưa kịp ngồi, Sơn đã ra hiệu cho Công, Long, và Hai xông ra khống chế, bịt miệng 2 nạn nhân và trói lại.

Xong việc, Sơn thanh toán tiền công cho nhóm giang hồ đi về. Còn Sơn khóa cửa lại, dùng dây điện một đầu nối vào ổ cắm điện, đầu còn lại dí vào người 2 nạn nhân cho đến khi tắt thở.

Trước khi bỏ 2 nạn nhân vào thùng xốp để phi tang, Sơn đã lấy đi 2 ĐTDĐ và tiền mặt có trong người nạn nhân. Rồi thuê xe tải nhỏ đến chở 2 thùng xốp có thi thể nạn nhân ra bỏ trước nghĩa trang Lái Thiêu, Bình Dương.

Vụ việc được phát giác khi người dân và cảnh sát phát hiện 2 thùng xốp có thi thể nạn nhân trong đó. Không lâu sau, trong vòng 48 giờ, tất cả nghi can chính và liên quan đã bị cảnh sát tóm gọn.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang hoàn tất hồ sơ, để thực hiện các trình tự, thủ tục tố tụng đối với 4 nghi can đã bị bắt.

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,