221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1141798
Gia hạn tạm giữ nghi can giết người bỏ vào thùng xốp
1
Article
null
Gia hạn tạm giữ nghi can giết người bỏ vào thùng xốp
,

 - Chiều 22/12, VKSND TP.HCM vừa gia hạn lệnh tạm giữ đối với 4 nghi can liên quan vụ giết người bỏ xác vào thùng xốp. Cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho Công an TP.HCM thụ lý.

4 nghi can bị gia hạn tạm giữ gồm: Châu Hùng Sơn (SN 1960, ngụ Nơ Trang Long, phương 12, quận Bình Thạnh), Nguyễn Xuân Công (SN 1989), Thạch Điền Long (SN 1988) và Đoàn Văn Hai (SN 1989, đều ngụ Q.2). Trước đó, 4 nghi can này đã bị bắt khẩn cấp vào ngày 16/12.

Nghi can Châu Hùng Sơn tại cơ quan điều tra. Ảnh: P.C
Đến nay, Châu Hùng Sơn đã khai nhận toàn bộ hành vi liên quan đến vụ án, và thừa nhận mình là chủ mưu của vụ giết người.

Theo đó, vào tháng 1/2007, Sơn có vay của chị Võ Thị Hoa 300 triệu đồng, với lãi suất 6%/tháng. Đến tháng 12/2008, tổng số tiền lãi và gốc của Sơn lên đến 600 triệu. Sau nhiều lần chị Hoa đòi nợ, nhưng Sơn không đủ khả năng chi trả nên nảy ý định giết người xù số nợ.

Sơn nhờ một người bạn tìm một băng nhóm giang hồ để dằn mặt chị Hoa và Sơn đã thuê được 3 đối tượng cùng bị bắt trên với giá 3 triệu đồng.

Sơn nói với 3 nghi can cùng bị bắt rằng, có người nợ tiền Sơn, nhưng không trả, nên thuê họ bắt trói “con nợ” của Sơn, để trình báo công an.

Ngày 14/12, Sơn đã gọi điện cho chị Hoa, nói chị qua nhà Sơn ở quận Bình Thạnh, TP.HCM để lấy tiền nợ.

Sau khi chị Hoa nhận được điện thoại của Sơn thông báo việc trả nợ, đã cùng anh Trần Quyết Thắng (em họ) đến nhà Sơn để lấy tiền. Lúc đến nhà, chưa kịp ngồi, Sơn đã ra tín hiệu cho Công, Long và Hai xông ra khống chế, bịt miệng 2 nạn nhân và trói lại.

TIN LIÊN QUAN
Xong việc, Sơn thanh toán tiền thù lao, nhóm giang hồ đi về. Còn Sơn khóa cửa lại, dùng dây điện một đầu nối với ổ cắm điện, đầu còn lại gí vào người 2 nạn nhân cho đến khi tắt thở. Trước khi đưa 2 nạn nhân vào thùng xốp để phi tang, Sơn đã lấy đi 2 ĐTDĐ và tiền mặt có trong người 2 nạn nhân

Trước khi đặt 2 nạn nhân vào thùng xốp để bỏ trước nghĩa trang Lái Thiêu, Bình Dương, Sơn đã lấy đi 2 ĐTDĐ và tiền mặt có trong người nạn nhân.

Hiện cơ quan điều tra đang cũng cố chứng cứ và xem xét lại hành vi của các đối tượng liên quan như Công, Long và Hai để tiến hành các thủ tục tố tụng tiếp theo.

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,