221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1143376
Đề nghị khởi tố hung thủ giết người bỏ vào thùng xốp
1
Article
null
TP.HCM:
Đề nghị khởi tố hung thủ giết người bỏ vào thùng xốp
,

 – Chiều 26/12, VKSND TP.HCM vừa nhận được đề nghị khởi tố bị can đối với Châu Hùng Sơn, chủ mưu, vừa là hung thủ vụ giết người bỏ xác vào thùng xốp và 3 nghi can giúp sức cho Sơn.

Cơ quan tố tụng đã đề nghị bên công tố phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Châu Hùng Sơn vì hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”, để phục vụ công tác điều tra.

Đối với 3 nghi can có vai trò giúp sức cho Sơn, gồm Đoàn Văn Hai, Nguyễn Xuân Công, Thạch Điền Long bị đề nghị khởi tố vì hành vi “bắt giữ người trái phép”.

Theo hồ sơ giám định pháp y của Công an Bình Dương chuyển cho Công an TP.HCM thụ lý, chị Võ Thị Hoa và anh Trần Quyết Thắng bị sát hại do dẫn điện vào người gây tử vong, chứ không phải chết ngạt do băng keo dán miệng, vì vậy, các nghi can giúp sức cho Sơn bị đề nghị khởi tố vì hành vi trên.

Đến nay, Châu Hùng Sơn và các nghi can liên quan đã thừa nhận hành vi của mình gây ra, dẫn đến cái chết của chị Hoa và anh Thắng.

Châu Hùng Sơn (ảnh trái) hung thủ gây ra cái chết cho chị Hoa và anh Thắng. Ảnh: P.C

Như VietNamNet đã đưa tin, vào tháng 1/2007, ông Sơn vay của chị Hoa 300 triệu đồng, với lãi suất 6%/tháng. Đến tháng 12/2008, tổng số tiền lãi và gốc lên đến 600 triệu. Sau nhiều lần chị Hoa đòi nợ, nhưng ông Sơn không đủ khả năng trả nên nảy sinh ý định giết người xù nợ.

TIN LIÊN QUAN

Sơn nhờ một người bạn tìm một băng nhóm giang hồ để dằn mặt chị Hoa, và đã thuê được 3 đối tượng cùng bị bắt trên với giá 3 triệu đồng.

Sơn nói với 3 nghi can cùng bị bắt rằng, có người nợ tiền Sơn, nhưng không trả, nên thuê họ bắt trói “con nợ” của Sơn, để trình báo công an.

Ngày 14/12, Sơn gọi điện cho chị Hoa, nói chị qua nhà Sơn ở quận Bình Thạnh, TP.HCM để lấy tiền nợ.

Sau khi chị Hoa nhận được điện thoại của Sơn, đã cùng anh Trần Quyết Thắng (em họ) đến nhà Sơn lấy tiền. Lúc đến nhà, chưa kịp ngồi, Sơn đã ra hiệu cho Công, Long và Hai xông ra khống chế, bịt miệng 2 nạn nhân và trói lại.

Xong việc, Sơn thanh toán tiền thù lao, nhóm giang hồ đi về. Còn Sơn khóa cửa lại, dùng dây điện một đầu nối với ổ cắm điện, đầu còn lại gí vào người 2 nạn nhân cho đến khi tắt thở.

Trước khi đưa 2 nạn nhân vào thùng xốp để phi tang, Sơn đã lấy đi 2 ĐTDĐ và tiền mặt có trong người 2 nạn nhân.

  • Phan Công

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,