221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1150435
Vui Tết không quên... tiêu chảy cấp và H5N1
1
Article
null
Vui Tết không quên... tiêu chảy cấp và H5N1
,

 - Ngày 14/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã có Chỉ thị số 01/2009 về phục vụ y tế trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009.

Ăn uống ngày Tết vệ sinh tránh dịch bệnh. Ảnh: H.Cát
Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu yêu cầu các đơn vị y tế và địa phương chủ động phòng chống dịch bệnh, đặc biệt phòng ngừa bệnh cúm A H5N1 ở người, bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm bùng phát trở lại và các bệnh truyền nhiễm gây dịch khác trong mùa đông xuân.

Đáng chú ý, đối với các địa phương có cửa khẩu quốc tế phải kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ những vùng đang có dịch, vùng có ổ dịch cũ, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dịch và không để lây lan.

Về công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết, các cơ sở y tế phải có kíp trực 24/24 giờ, đủ khả năng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông, sinh đẻ trong những ngày Tết, không được từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu, các bệnh viện và công ty dược phải xây dựng kế hoạch dự trữ đủ thuốc phục vụ phòng bệnh, chữa bệnh với giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm; tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng thiếu thuốc. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng tên, địa chỉ các điểm bán lẻ thuốc trực 24/24h để kịp thời đáp ứng nhu cầu của người bệnh, người tiêu dùng trong những ngày nghỉ Tết.

  • L.Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,