221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1154229
Thông xe cầu Khánh Hội thuộc dự án đại lộ Đông Tây
1
Article
null
TP.HCM:
Thông xe cầu Khánh Hội thuộc dự án đại lộ Đông Tây
,

- Sau 2 năm thi công, sáng 24/1 cầu Khánh Hội nối Q.1 và Q.4 đã được UBND TP.HCM và sở GTVT chính thức làm lễ khánh thành và thông xe.

Cầu Khánh Hội nằm trong dự án đại lộ Đông Tây là một trong số 11 cây cầu thuộc dự án này. Cầu do nhà thầu Obyashi (Nhật Bản) thi công có chiều dái 192m tính luôn đường dẫn, rộng 21,75m gồm 4 làn xe. Hai bên cầu còn có đường dành cho người đi bộ rộng 2m. Tuổi thọ của cầu là 100 năm.

Đoàn xe đầu tiên qua cầu Khánh Hội. Ảnh: Lê Du An

Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng trên cầu không áp dụng theo thiết kế thông thường mà là một hệ thống chiếu sáng hiện đại đặt dọc theo lan can cầu đảm bảo đủ ánh sáng theo quy định.

Tại buổi lễ, ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTVT cho biết việc thông xe và đưa vào sử dụng cầu Khánh Hội góp phần quan trọng phục vụ yêu cầu vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu cho hệ thống cảng biển trên sông Sài Gòn đồng thời giúp giảm kẹt xe đáng kể ở khu vực trung tâm thành phố.

Theo ông Phượng, cầu Khánh Hội hiện nay nằm tại vị trí ngã ba sông, gần di tích lịch sử bến Nhà Rồng sẽ là một cây cầu hài hòa với cảnh quan đô thị.

Độ tĩnh không thông thuyền cao 3,5m rộng 20m sẽ rất thuận lợi cho giao thông đường thủy, khai thác du lịch dọc kênh Bến Nghé. Phần đường chui dưới cầu là 4,5m đảm bảo cho các xe container và tải nặng lưu thông thông suốt.

Ngoài cầu Khánh Hội, cầu Calmette cũng thuộc dự án đại lộ Đông Tây vừa được đưa vào sử dụng. Ảnh: Lê Du An


Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Tài đã biểu dương tinh thần hăng say lao động của tập thể cán bộ công nhân viên giúp hoàn thành cây cầu đảm bảo chất lượng và thời gian.

Cũng trong sáng 24/1, cầu Nguyễn Văn Cừ nối Q.1 và 5 sang Q.4 cũng đã được thông xe.

Trước đó, cầu Văn Thánh, cầu Trần Khánh Dư và cầu Calmette cũng đã được đưa vào sử dụng có rất nhiều khả năng cải thiện tình trạng kẹt xe trong thành phố.

  • Lê Du An

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,