221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1155677
Chủ tịch xã ném đá rách đầu dân
1
Article
null
Quảng Nam:
Chủ tịch xã ném đá rách đầu dân
,

 - Ngày 30/1, ông Lữ Đình Vân, Chủ tịch UBND xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam đã dùng đá ném vào những người dân đang làm phi (tiếng địa phương gọi đây là nghề mò bắt con phi sinh sống dưới sông), làm một phụ nữ bị thương nặng vào đầu phải đưa cấp cứu khâu 4 mũi…

 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 30/1, khi ông Chủ tịch xã Tam Tiến Lữ Đình Vân đang trên đường đi mua dầu về để chạy máy bơm nước thì phát hiện nhiều người dân tại xã Tam Tiến dùng ghe nhỏ hút cát dưới lòng sông Trường Giang để đãi bắt con phi, ngay tại khu vực dưới chân cầu Tam Tiến, nằm giữa khu vực hai thôn Bình Trung và Phước Lộc.

 

Khi phát hiện nhiều người dân đánh bắt con phi dưới chân cầu, ông chủ tịch xã không huy động lực lượng đuổi bắt mà một mình chạy xuống chân cầu nhặt đá chẻ đưa lên cầu Tam Tiến rồi ném vào những người dân đang khai thác phi dưới lòng sông.

 

Vợ chồng chị Hồng và con nhỏ. Ảnh: Hoàng Anh

 

Thấy ông Vân dùng đá ném vào những người đang khai thác phi, một số người đã kịp thời bỏ chạy. Riêng chị Quách Thị Hồng (1983) không chạy kịp nên đã bị ông chủ tịch xã Lữ Đình Vân ném trúng viên đá vào đầu, gây thương tích.

 

Ngay sau khi bị ông Vân ném đá trúng vào đầu gây vết thương dài khoảng 0,6 cm, chảy nhiều máu, chị Hồng ngất xỉu và té xuống sông. Rất may, chồng của chị Hồng là anh Nguyễn Văn Trọng đã kịp thời chạy đến và đưa lên ghe chở đi cấp cứu.

 

Trao đổi qua điện thoại với PV VietNamNet chiều 31/1, ông Vân nói vì quá bức xúc trước tình trạng người dân bất chấp lệnh cấm mò bắt con phi dưới sông Trường Giang và đó là sự rủi ro ngoài ý muốn. Ông Vân cho rằng vết thương không nặng, nên ông đã xin lỗi gia đình.

 

Tuy nhiên, theo nhiều người dân xã Tam Tiến, ông chủ tịch xã đã bỏ mặc nạn nhân, không lo việc cứu chữa.

 

Để kiểm chứng những thông tin trên, PV đã trưc tiếp gặp người nhà của chị Hồng thì được biết, ngay sau khi chị Hồng bị thương vào đầu, máu ra nhiều, chồng chị đã đưa đến một y tá trong thôn để băng bó và khâu lại vết thương.

 

Tại đó ông Vân có đến và bảo ông sẽ lo tiền thuốc men đồng thời mong gia đình bỏ qua.

 

Anh Trọng cho biết, khi nghe ông Vân bảo vậy anh chỉ biết gật đầu đưa vợ về nhà vì như lời anh bảo là rất "ngại" ông chủ tịch và lãnh đạo địa phương.

 

Theo lời chị Quách thị Hồng, cả đêm hôm trước và sáng ngày 31/1, đầu chị vẫn bị đau ê ẩm, mắt phải bị đau, nhìn mờ, người sốt cao và nằm tại nhà.

 

Chị Hồng nói vì nhà quá nghèo, không có tiền để đi bệnh viện điều trị. Hơn nữa, bản thân chị Hồng đang nuôi con nhỏ mới 9 tháng tuổi, nên không thể dùng kháng sinh để chữa vết thương vì sợ mất sữa. 

  • Hoàng Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,