221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1156635
Thuốc chữa tiểu đường giả của Trung Quốc gây chết người
1
Article
null
Thuốc chữa tiểu đường giả của Trung Quốc gây chết người
,

 - Tại Trung Quốc một loại thuốc chữa đái tháo đường nhãn hiệu “Tang Zhi Ning Jiao Nang” giả, trên nhãn ghi nhà sản xuất “Guangxi Pingnan Pharmaceutical Co.” đã làm 2 người chết khi sử dụng.

Loại thuốc Tang Zhi Ning Jiao Nang giả gây chết người ở Trung Quốc - Ảnh: sohu.com
Ngày 3/2, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế Việt Nam) thông báo về loại thuốc chữa đái tháo đường nhãn hiệu “Tang Zhi Ning Jiao Nang” giả này. Ông Nguyễn Văn Thanh, Cục Phó Cục Quản lý dược (Bộ Y tế Việt Nam) cho biết, thuốc chữa đái tháo đường có tên “Tang Zhi Ning Jiao Nang” của nhà sản xuất “Guangxi Pingnan Pharmaceutical Co.” chưa được Cục Quản lý dược (Bộ Y tế Việt Nam) cấp số đăng ký lưu hành và chưa được phép nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế Việt Nam) đã có văn bản gửi tới Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị các sở thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc có tên “Tang Zhi Ning Jiao Nang”, trên nhãn ghi nhà sản xuất “Guangxi Pingnan Pharmaceutical Co.”; phối hợp với các phương tiện truyền thông để thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng và người dân biết, không buôn bán, sử dụng thuốc nói trên.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, sử dụng thuốc, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm các quy định hiện hành về nhập khẩu, buôn bán, sử dụng thuốc nói trên.

  • Lệ Hà
    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng,
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi!

    Đường dây nóng: (091)356-4657 hoặc (04)3772-2729
    Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,