221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1159515
Công khai đánh bạc giữa ban ngày ở Hà Nội
1
Article
null
Công khai đánh bạc giữa ban ngày ở Hà Nội
,

- Phản ánh với VietNamNet, nhiều người dân xóm 8 (thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) rất bức xúc về tình trạng đánh bạc, xóc đĩa công khai giữa ban ngày tại địa phương đã diễn ra cả tháng trời!

Cả tháng trời nay, gần 30 hộ dân sinh sống tại xóm 8 đã phải sống trong cảnh e dè và sợ sệt, luôn phải đề phòng cảnh giác vì sự xuất hiện của rất nhiều người lạ mặt tập trung đánh bạc, xóc đĩa ngang nhiên giữa ban ngày.

Sới bạc hoạt động công khai cả tháng nay tại thôn Yên Ngưu.

Nhóm người lạ mặt này thường tụ tập ở cuối ngõ, ngang nhiên chơi xóc đĩa, tổ tôm, đánh chắn giữa ban ngày. Sới bạc đã thu hút rất nhiều người tham gia.

Theo phản ánh của người dân, sới bạc này hoạt động từ trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu cả tháng trời. Sau Tết, bắt đầu từ ngày mồng 2, sới bạc lại tiếp tục hoạt động và kéo dài đến tận bây giờ.

Rất nhiều người tham gia vào sới bạc đã gây ảnh hưởng đến trật tự, an ninh khu vực.

Sới bạc hoạt động ngay tại ngã ba đường, nên gây khó khăn cho việc đi lại của người dân địa phương. Do tập trung nhiều người tham gia, nên người dân trong xóm thường xuyên phải chứng kiến cảnh đánh cãi nhau, chửi thề, chửi bậy… gây mất trật tự an ninh công cộng. 

Hình thức đánh bạc chủ yếu là xóc đĩa, đánh chắn. Người tham gia vòng trong vòng ngoài, bắt đầu từ 1h chiều đến khoàng 5h30–6h, hôm nào đường xóm bật điện sớm thì kéo dài đến tận 7h tối.

Người dân không dám cho con em ra ngoài đường.

Từ khi sới bạc ngang nhiên về địa phương hoạt động, người dân xung quanh phải tìm đường vòng để đi chứ không dám đi qua tụ điểm đó. Hầu hết mọi người đều e dè, giữ con cái trong nhà, không dám cho ra ngoài ngõ… Mọi người đều sống trong cảnh nơm nớp lo sợ và đề cao cảnh giác. 

Một người dân cho biết, trước thực trạng trên đã mấy lần trình báo lên công an khu vực nhưng vẫn chưa thấy bất kỳ phản ứng nào của cơ quan chức năng. Con ngõ dài 300 mét này là một ngõ cụt, một số người mua đất đến xây dựng cư trú tại đó nên cũng không dám phản ứng, chỉ biết tránh mặt để khỏi phải chứng kiến chiếu bạc công khai này.

 

Được biết, trụ sở thôn Yên Ngưu cách đó chỉ vài trăm mét, UBND xã Tam Hiệp cũng cách đó không xa, nhưng chiếu bạc vẫn công khai hoạt động và kéo dài mà không có bất kỳ sự can thiệp của chính quyền sở tại.

 

Trao đổi với VietNamNet, một cán bộ Trạm cảnh sát trật tự Cầu Bươu (đơn vị phụ trách địa bàn xã Tam Hiệp - huyện Thanh Trì) cho biết: "Trước đó, ngày mồng 7 Tết Kỷ Sửu, Đội đã nhận được nguồn tin tố giác tội phạm từ người dân qua tổng đài 113. Ngay sau khi có nguồn tin, anh em đã tổ chức vây bắt. Nhưng do được báo động trước và địa bàn trống trải, nhiều ngóc ngách, chúng đã kịp thời trốn chạy".  

Theo ông này, hiện Đội đã lên phương án để phối hợp cùng lực lượng dân quân, du kích xã tổ chức truy quét tệ nạn cờ bạc đang diễn ra công khai tại địa bàn này.

  • Kiên Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,