221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1162630
Xúc xích của Công ty Ballering chứa chất độc
1
Article
null
Xúc xích của Công ty Ballering chứa chất độc
,

 - Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo về sản phẩm xúc xích xuất khẩu của Công ty Ballering bị nhiễm Polychlorobifenyls (chất tương tự dioxin).

Xúc xích là món ăn được nhiều người ưa thích nhưng cần thận trọng với xúc xích nhiễm Polychlorobifenyls. (Ảnh minh họa)

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho hay, theo thông tin cảnh báo từ Hệ thống cảnh báo nhanh đối với thực phẩm và thức ăn chăn nuôi (RASFF), sản phẩm xúc xích xuất khẩu sang nhiều nước, trong đó có Việt Nam, của Công ty Ballering được chế biến từ nguồn thịt lợn xuất xứ từ Ireland đã bị Pháp cảnh báo có chứa chất Polychlorobifenyls (chất tương tự dioxin).

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã rà soát hồ sơ đăng ký công bố sản phẩm xúc xích của Công ty Ballering tại cục; chuẩn bị các công văn gửi các cơ quan kiểm tra Nhà nước về thực phẩm nhập khẩu đề nghị tiến hành các hoạt động kiểm soát chặt chẽ tại cửa khẩu; đồng thời thông báo cho toàn bộ mạng lưới thanh tra thực phẩm trong nước để có hành động xử trí kịp thời.

Cũng liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, cục này cũng cho biết, từ 15/4 đến 15/5, "Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm" trong năm 2009 sẽ diễn ra. 

Trong năm 2008, kết quả kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm tại Hà Nội cho thấy số mẫu đạt tiêu chuẩn vi sinh, lý hoá là 54,5-65,6%. 

Tại Đà Nẵng, số mẫu đạt tiêu chuẩn vi sinh là 91,3-94,7%, đạt tiêu chuẩn lý hoá là 54,5-65,6%. 

Tại TP.HCM, có tới 60-70% cơ sở sản xuất nước đá, nước uống đóng chai không đạt yêu cầu vệ sinh. Bếp ăn tập thể, vấn đề đã được cảnh báo rất nhiều nhưng khi thanh tra 52 cơ sở tại 7 tỉnh, thành phố vẫn còn tới 32 đơn vị vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,