221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1163476
Quá nửa số nước đóng chai, nước đá... bẩn
1
Article
null
Quá nửa số nước đóng chai, nước đá... bẩn
,

 - Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM gửi cho Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) thì quá nửa số nước đá, nước đóng chai được kiểm tra đều không đạt vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nước đá nhìn thì sạch nhưng ai đảm bảo vệ sinh. (Ảnh minh họa)

Ngày 18/2, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, kiểm tra 464 công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nước đá, nước uống đóng bình, chai năm 2008 tại TP.HCM thì có tới 22/36 cơ sở sản xuất nước đá (chiếm 62%) và 51/77 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai (chiếm 68%) không đạt về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguyên nhân là do kiến thức của người sản xuất, kinh doanh hạn chế, họ suy nghĩ chủ quan về nguồn nước giếng, nước thủy cục (nước đã làm đá) không có nguy cơ như các nguồn nguyên liệu khác. Vì vậy, trong việc tổ chức sản xuất chưa tuân thủ các điều kiện và nguyên tắc vệ sinh.

Trong khi đó, cơ sở vật chất mau xuống cấp do đặc thù sản xuất sử dụng nước; sản phẩm sử dụng trực tiếp, không qua xử lý nhiệt độ cao, lượng sử dụng cho mỗi người nhiều hơn sản phẩm khác, quy trình sản xuất không được chuẩn hóa… nên nguy cơ lây nhiễm bệnh đường tiêu hóa rất cao, nhất là thời điểm có dịch tiêu chảy cấp xảy ra.

Trước tình trạng trên, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tăng cường thêm nhiều đoàn thanh tra hơn nữa để có nhiều biện pháp kiểm tra, kiểm soát chất lượng sản phẩm thực phẩm.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,