221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1166350
Dân chung cư C6 khởi kiện vụ hàng chục xe ngập nước
1
Article
null
Hà Nội:
Dân chung cư C6 khởi kiện vụ hàng chục xe ngập nước
,

 - Sau gần 4 tháng chờ đợi để được giải quyết vụ hàng chục ô tô và xe máy bị ngập dưới tầng hầm mà không có kết quả, người dân chung cư C6 (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) đã quyết định khởi kiện cơ quan chủ quản của toà nhà - Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng.


>>Toàn cảnh Hà Nội trong trận "đại hồng thuỷ"

 

Tổng thiệt hại hơn 4 tỉ đồng

 

Anh Trọng sẽ tham gia khởi kiện. (Ảnh Cao Minh)
Ngày 23/2, anh Phùng Đình Trọng (trú tại phòng 1807, khối 1, chung cư C6)- một trong những người dân tham gia khởi kiện cho hay: "Tôi có chiếc ô tô hiệu Corolla Altis vừa mua được một tháng thì bị lụt, mặc dù có bảo hiểm song tôi vẫn tham gia lần kiện này.

 

Lần này tiến hành khởi kiện, chủ yếu là các chủ xe không tham gia bảo hiểm (10 xe), ngoài ra còn một vài trường hợp có bảo hiểm như xe của tôi".

 

Trong đơn khởi kiện, các hộ dân đã tính toán tổng thiệt hại về tài sản vào khoảng 4 tỉ 180 triệu đồng. Cụ thể, thiệt hại của 12 chiếc ô tô là 4 tỉ lẻ 9 triệu đồng; thiệt hại của 87 xe máy là 171 triệu đồng.

 

Vẫn theo lá đơn này, vụ nước tràn vào làm ngập tầng hầm chung cư C6 từ 31/10-2/11/2008 là do lỗi của Công ty ĐTPT nhà và đô thị Bộ Quốc phòng - cơ quan chủ quản của khu nhà do "đã không đảm bảo thực hiện những biện pháp cần thiết theo quy định và không thông báo kịp thời cho các hộ dân để di chuyển tài sản".

 

Cụ thể, "chung cư C6 xây dựng không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật như thiết kế và không tuân thủ yêu cầu kỹ thuật theo quy chuẩn xây dựng nên chất lượng không đảm bảo an toàn, nhất là trong trường hợp có mưa lớn".

 

Thực tế trong quá trình sử dụng, người dân đã phát hiện ra nhiều sai sót ở toà nhà C6, trong đó có nội dung “tầng hầm bị nước chảy vào nhiều điểm khi có mưa to” và kiến nghị phải có biện pháp chống lụt cho nhà xe.

 

Đáng chú ý, việc này được dân phát hiện ra trước thời điểm Hà Nội bị trận lụt lịch sử. Người dân nơi đây cũng đã kiến nghị và làm việc với Công ty ĐTPT nhà và đô thị Bộ Quốc phòng. Trong biên bản làm việc ngày 25/8/2008, công ty này đã cam kết: trong tuần sẽ xử lý nước trong tầng hầm; việc nước ngập vào hầm sẽ làm dự toán khai thông lại các đường ga cống thoát nước mặt.

 

Tuy nhiên “cam kết” đã không được thực hiện, dẫn đến hậu quả hơn 2 tháng sau, đêm 31/10/2008, nước đã tràn vào, ngập toàn bộ tầng hầm gây hư hỏng tài sản của dân.

 

Trong tuần này sẽ gửi đơn lên toà

 

LS Nga cho rằng có đủ cơ sở buộc bị đơn phải bồi thường (Ảnh:Cao Minh).
Các chủ xe nêu tiếp ý thứ 2 kiện cơ quan chủ quản của toà nhà: Việc toàn bộ tài sản của chúng tôi bị ngập tại tầng hầm nhà C6 trong đêm 31/10/2008 ngoài lỗi không đảm bảo chất lượng công trình của bị đơn, còn do lỗi của nhân viên bảo vệ (là người thuộc trách nhiệm quản lý của bị đơn) đã không kịp thời thông báo cho các chủ tài sản để có biện pháp di chuyển, bảo vệ tài sản mà để mặc cho tài sản của chúng tôi chìm trong nước.

 

Căn cứ được nêu ra là biên bản được lập ngày 31/10/2008 giữa các hộ dân ở chung cư C6 và và đơn vị đại diện của bị đơn đã xác nhận, tổ bảo vệ chưa thông báo đầy đủ và kịp thời cho dân khi có hiện tượng nước tràn vào tầng hầm.

 

Cũng trong ngày 23/2, PV VietNamNet đã tiếp xúc với luật sư Nguyễn Thị Hằng Nga, Trưởng đại diện Văn phòng luật sư Hằng Nga - đơn vị được các hộ dân uỷ quyền tiến hành vụ kiện.

 

Bà Nga cho hay, đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý của vụ việc, và nếu không có gì thay đổi, khoảng thứ Sáu tới (ngày 27/2) đơn khởi kiện sẽ được gửi tới Toà án nhân dân huyện Từ Liêm, Hà Nội.

 

Với những chứng cứ người dân có trong tay, theo bà Nga thì đã “có đủ cơ sở buộc đơn vị chủ quản của toà nhà phải bồi thường”.

 

  • Đỗ Minh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;