221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1168616
Bé gái 5 tuổi chết oan vì rò rỉ điện
1
Article
null
TP.HCM:
Bé gái 5 tuổi chết oan vì rò rỉ điện
,
- Ngày 26/2, gia đình anh Huỳnh Kim Kỳ, ngụ tại 870/24/21 Lạc Long Quân (P.8, quận Tân Bình, TP.HCM) đã làm lễ an táng cho bé Huỳnh Lê Huỳnh (5 tuổi). Bé Huỳnh là nạn nhân bị điện giật tại nhà khi leo lên gác và chạm vào mái tôn.

Anh Huỳnh Kim Thanh Khiết, chú của nạn nhân kể lại, trưa 23/2, bé Huỳnh từ dưới đất lên gác. Chiều cao căn gác rất thấp nên bé Huỳnh đã chạm vào mái tôn, bất ngờ có dòng điện đã hút bé Huỳnh dính chặt vào.

Vị trí máy lạnh đặt trên nhà số 870/30/30 Lạc Long Quân, P.8, quận Tân Bình, TP.HCM). Ảnh: Lê Du An


Mẹ bé vội kéo bé ra cũng đã bị giật nhưng rất may chỉ bị chấn thương nhẹ. Riêng bé Huỳnh bị nám toàn vùng ngực, bỏng nặng, lột da và bất tỉnh. Anh Khiết cho biết thêm, căn gác này đã có từ lâu và là nơi sinh hoạt của gia đình. Trước đó vẫn chưa xảy ra sự cố gì đáng tiếc.

Người nhà của bé Huỳnh thuật lại sau khi xảy ra sự cố, nhân viên điện lực Tân Bình (ĐLTB) tiến hành cô lập toàn bộ đường dây chung quanh nhưng trên mái tôn nơi xảy ra sự cố, nguồn điện vẫn còn.

Các bút thử điện đều bật sáng khi chạm vào mái tôn. Mọi nỗ lực tìm kiếm nguyên nhân rò rỉ nguồn điện đều bất thành.

Mãi đến chiều ngày 24/2, ĐLTB mới tìm thấy có xuất hiện hiện tượng rò rỉ điện áp từ cục nóng của máy lạnh (loại 2 cục) đặt trên mái nhà 870/30/30 Lạc Long Quân.

Trong biên bản được ĐLTB xác lập có ghi rõ nhà bé Huỳnh và nhà nơi đặt máy lạnh giáp ranh. Phần đuôi hai nhà liền nhau và có liên kết với nhau. Tuy nhiên trong biên bản không khẳng định chính nguồn điện từ máy lạnh là tác nhân chính dẫn đến cái chết oan uổng của bé Huỳnh.

Có mặt tại hiện trường, PV VietNamNet ghi nhận: cục nóng của chiếc máy lạnh đặt tại nhà 870/30/30 nằm tại vị trí trên mái tôn phía trước của nhà này, áp sát vào khung sắt bảo vệ căn phòng mà gia đình anh Hồ Mạnh Dũng đang cư ngụ.

Anh Dũng cho biết chiếc máy lạnh này được mua từ cửa hàng điện máy Phan Khang. Việc lắp đặt đều do bên bán thực hiện. Nếu việc rò rỉ điện xảy ra chính gia đình anh là nạn nhân đầu tiên.

Hiện chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân làm bé Huỳnh tử vong. Một số chuyên gia về điện và điện lạnh đều khẳng định, nguồn điện đo được tại máy lạnh chỉ có 135,8V là rất thấp so với điện nguồn. Với cường độ này chưa thể gây chết người.

Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.
  • Lê Du An
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,