221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1169014
Bé 5 tuổi chết vì rò rỉ điện:Chưa ai nhận trách nhiệm
1
Article
null
Bé 5 tuổi chết vì rò rỉ điện:Chưa ai nhận trách nhiệm
,
- 11h sáng 26/2, thi hài bé Huỳnh Lê Huỳnh, 5 tuổi, nạn nhân bị điện giật chết tại nhà số 870/24/21 Lạc Long Quân (P.8 Q. Tân Bình, TP.HCM) đã được chuyển về quê nhà tại Đồng Tháp an táng.

Được biết, bé Huỳnh là con độc nhất của anh chị Huỳnh Kim Kỳ. Anh chị Kỳ là những người lao động nghèo sống bằng nghề gia công hàng thể thao.
 
Đại diện các bên liên quan và người dân đang tụ tập trước nhà 870/30/30 Lạc Long Quân. Ảnh: Lê Du An
Sự việc xảy ra từ 23/2 nhưng đến nay, vẫn chưa một ai đứng ra nhận trách nhiệm, cũng như gia đình có cháu bé tử nạn không được một bên có liên quan nào thăm viếng, động viên an ủi. 
 
TIN LIÊN QUAN

Nguyện vọng của gia đình anh chị Kỳ là mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết oan của bé Huỳnh.

Cũng trong sáng 26/2, Công ty Điện lực Tân Bình đã phối hợp cùng chính quyền địa phương và Khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang (đơn vị lắp đặt máy lạnh) đến hiện trường nơi xảy ra cái chết thương tâm của bé Huỳnh để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và xác định trách nhiệm.
 
Dưới mái tôn này là nơi bé Huỳnh bị nạn. Ảnh: Lê Du An
Tại hiện trường, bà Mai Anh tự xưng là đại diện chăm sóc khách hàng thuộc Khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang đã chủ động tìm các phóng viên cho biết Khu mua sắm Đệ Nhất Phan Khang sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra làm rõ nguồn điện xuất phát từ đâu.

Trong khi đó, đại diện của Công ty Điện lực Tân Bình và chính quyền địa phương đã khéo léo từ chối trả lời các câu hỏi của đại diện các cơ quan truyền thông.

Trước đó, 17h ngày 24/2, Công ty Điện lực Tân Bình đã khảo sát hiện trường phát hiện có rò rỉ điện từ cục nóng của máy lạnh đặt trên mái tôn nhà số 870/30/30 Lạc Long Quân với cường độ điện áp 135,8V nhưng không khẳng định chính nguồn điện này đã rò rỉ qua mái tôn gây ra cái chết của bé Huỳnh.

Như vậy, trách nhiệm và nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Huỳnh  Huỳnh vẫn còn là một ẩn số.

Sự việc tưởng chừng như rất đơn giản nhưng không một bên nào đưa ra được lời giải đáp. Phải chăng đó là một vấn đề “nhạy cảm” (?).
  • Lê Du An

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,