221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1169298
Bệnh nhân H5N1 ở Ninh Bình tử vong
1
Article
null
Bệnh nhân H5N1 ở Ninh Bình tử vong
,

 - Bệnh nhân nhiễm H5N1 ở Ninh Bình đã tử vong vào ngày 25/2 sau 20 ngày khởi bệnh. Đó là trường hợp bệnh nhân Cù Văn Chiêu, 32 tuổi, ở xóm 12, phường Kim Tân, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Vệ sinh môi trường khu vực có bệnh nhân H5N1. Ảnh: báo QN
Ngày 26/2, BS Trịnh Xuân Đạt, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình đã xác nhận thông tin trên. Bệnh nhân Chiêu khởi bệnh ngày 5/2 với triệu chứng sốt, khó thở. Sau khi tự điều trị ở nhà bằng thuốc hạ sốt và kháng sinh nhưng không đỡ, ngày 13/2, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Quân y 5 và được chuyển ngay lên Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia xác định dương tính với cúm A/ H5N1.

TIN LIÊN QUAN
Theo điều tra dịch tễ, anh Chiêu đi làm ăn ở miền Nam, giáp Tết mới về quê. Dịp Tết, anh Chiêu là người trực tiếp làm thịt gà ốm, cả gia đình cùng ăn. Sau đó, bệnh khởi phát, sốt nhẹ.

Ngành y tế Ninh Bình đã phối hợp với địa phương tổ chức khử trùng tại gia đình bệnh nhân và khu vực an táng bệnh nhân, đồng thời tiếp tục theo dõi 43 người có liên quan.

Như vậy, đây là bệnh nhân H5N1 thứ 2 phát hiện từ đầu năm 2009 đến nay và cả 2 đều tử vong. Tích lũy số bệnh nhân mắc cúm A/H5N1 từ năm 2003 (thời điểm dịch bắt đầu xuất hiện) đến nay, đã có 110 trường hợp mắc, trong đó 55 ca tử vong.

Cục thú y, Bộ NN&PTNT cho biết, ngày 26/2, dịch cúm gia cầm tiếp tục được phát hiện tại 2 xã mới là xã Khánh Hưng (huyện Trần Văn Thời) và xã Tân Phú (huyện Thới Bình) của tỉnh Cà Mau làm 120 con gia cầm mắc bệnh trong tổng số 625 con. Tại Sóc Trăng, dịch cúm gia cầm tiếp tục được phát hiện tại 1 xã mới là thị trấn Ngã Năm của huyện Ngã Năm làm 600 gia cầm ốm chết. Toàn bộ số gia cầm trên đã bị tiêu hủy. Tại Bạc Liêu, dịch cúm gia cầm tiếp tục được phát hiện tại 1 xã mới là thị trấn Giá Rai của huyện Giá Rai trên đàn gia cầm 33 con.

Hiện nay, cả nước có 11 tỉnh là: Cà Mau, Sóc Trăng, Nghệ An, Hậu Giang Quảng Ninh, Quảng Trị, Bắc Ninh, Bạc Liêu, Khánh Hòa, Ninh Bình và Điện Biên có dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,