221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1171308
Cá voi gần 10 tấn chết dạt vào bờ biển Hà Tĩnh
1
Article
null
Cá voi gần 10 tấn chết dạt vào bờ biển Hà Tĩnh
,

 – Sáng 3/3, một con cá voi đã chết và dạt vào vùng biển thuộc xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), ngay trước ngôi đền thờ Cá ông của người dân nơi đây.

 

Xác con cá voi đã không còn nguyên vẹn, chiều dài đo được gần 12m, bề ngang gần 3m. Toàn bộ bề mặt da của cá voi đã bị chầy xước, ước tính trọng lượng của con cá khổng lồ này lên đến gần 10 tấn.

 

Con cá voi chết dạt vào bờ biển xã Cẩm Dương (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) sáng 3/3. Trước khi dạt vào bờ biển, con cá voi này đã vướng phải lưới của ngư dân. Ảnh: V.Hoàng

 

Những người dân hiếu kỳ khắp nơi đổ xô ra bờ biển xem cá voi và họ đã lấy đi một phần thân thể của con cá. Nắng nóng đã làm xác cá bắt đầu phân hủy, bốc mùi khó chịu.

 

Ông Dương Huy Quế (thôn Rạng Đông, xã Cẩm Dương) cho biết: “Khi con cá này trôi vào đây, tôi thấy thân hình của nó hoàn toàn nguyên vẹn. Còn có cả một cái ngà dài gần 2m chĩa ra phía trước đầu cá, tuy nhiên, đến thời điểm này (11h ngày 3/3 - NV) thì chiếc ngà đã biến mất. Có thể con cá này đã chết trên biển từ lâu rồi trôi dạt vào đây”.

 

Khi dạt vào bờ thân thể cá voi đã không còn nguyên vẹn, chiếc ngà dài gần 2m đã bị người dân lấy đi. Xác cá đã bắt đầu phân hủy. Ảnh: D.Tuấn

 

Vị trí xác cá voi khổng lồ này dạt vào ngay trước đền thờ Cá ông của người dân trong xã, một số ngư dân ở đây xác định, đây là xác của con cá Ông trong huyền thoại của ngư dân. Và người dân cũng kiến nghị lên xã tìm cách chôn cất con cá khổng lồ này, tránh để lâu gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường bờ biển.

 

Người dân và chính quyền xã Cẩm Dương đang tìm cách di chuyển con cá voi khổng lồ để tiến hành chôn cất theo phong tục của địa phương.

 

  • Vũ Hoàng – Duy Tuấn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,