221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1172496
Sập hầm đào vàng trái phép, 4 người chết và bị thương
1
Article
null
Phú Yên:
Sập hầm đào vàng trái phép, 4 người chết và bị thương
,

 - Sáng ngày 5/3, ông Nguyễn Đình Phước - Phó Chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây huyện Sông Hinh (Phú Yên) cho biết: Vào lúc 9 giờ ngày 04/3/2009, tại khu vực Hòn O thuộc xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh đã xảy ra vụ sập hầm khai thác vàng làm 1 người chết, 3 người khác bị thương.

Nạn nhân bị chết là anh Trương Văn Minh, 33 tuổi, trú thôn An Hòa, xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh, 3 người may mắn thoát chết là Nguyễn Thành Hưng, Trương Văn Tuấn, Tô Văn Trung, người cùng thôn với Trương Văn Minh.

Theo lời kể của các nhân chứng, nhóm đào vàng gồm 10 người trong thôn đã lén lút đến khu vực Hòn O đào đãi vàng sa khoáng trái phép hơn 1 tuần nay. Trong lúc 4 người kể trên đang đào hầm ở độ sâu 2,2m, bất ngờ hầm sập, tất cả 4 người bị chôn vùi bởi một khối đất lớn.

Rất may phía trên mặt hầm còn 6 người đang làm việc nên đã kịp thời đào bới, cứu sống một số nạn nhân. Điều đáng nói là tình trạng đào đãi vàng sa kháng trái phép tại huyện Sông Hinh diễn ra từ nhiều năm nay nhưng chưa được ngăn chặn.

Mặc dù chính quyền địa phương đã có những biện pháp ngăn chặn nhưng không mấy hiệu quả, do lợi nhuận lớn từ nguồn vàng sa khoáng hấp dẫn nhiều người bất chấp cả tính mạng của mình.

  • Trình Kế
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,